Honda Vision: Chênh giá khủng nhưng không nhận đặt cọc

11:29 | 19/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chuyện lạ đang diễn ra trên thị trường xe máy Việt. Dù được rao bán với mức chênh lệch khá cao nhưng Honda Vision vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Đầu tháng 4 vừa qua, Honda Việt Nam đã ra thông báo điều chỉnh giá bán lẻ cho hầu hết các mẫu xe máy đang bán tại Việt Nam. Đa phần các mẫu xe đều được tăng giá bán.

Honda giải thích:" Việc điều chỉnh tăng giá ở mức tối thiểu được Honda Việt Nam cân nhắc kỹ lưỡng và đánh giá là cần thiết để tối đa được lợi ích cho Quý khách hàng nhằm duy trì sự hỗ trợ tốt nhất."

Đáng chú ý, trong lần điều chỉnh này, Honda Vision giảm từ 16.000 - 90.000 tùy từng phiên bản. Như vậy, giá niêm yết chỉ còn 30.32 - 34.94 triệu đồng. Nhưng trên thực tế tại các đại lý, mẫu xe này đang được đội giá cực mạnh. 

Honda Vision bản tiêu chuẩn đang có giá hơn 40 triệu, bản Cá tính rao bán 47 triệu, đắt hơn gần 10 triệu đồng so với giá niêm yết.

Đứng trước tình hình như vậy nhưng Vision thực sự cháy hàng. Các đại lý không còn xe để bán và không xác định được thời gian cụ thể xe nhập về. Vì vậy, các đại lý tạm thời ngưng nhận đặt cọc mẫu xe này.

Tình trạng khan hiếm hàng không chỉ diễn ra ở thị trường xe máy mà còn ở cả thị trường ô tô. Vì vậy mà thị trường xe cũ có phần sôi động thêm. Đặc biệt, Honda Vision cũ còn được rao khoảng 36 - 37 triệu, cao hơn cả giá niêm yết của toàn bộ các phiên bản Vision đang bán.

Honda Vision có thiết kế trẻ trung và hiện đại do thừa hưởng một số nét thiết kế sang trọng của Honda SH. Mẫu xe có cụm đèn xin nhan hậu thiết kế góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp.

Ở thế hệ mới, Vision có sự tinh chỉnh về đồng hồ hiển thị khi bố trí thêm viền kim loại cho cảm giác sáng sủa hơn. Cốp xe được bổ sung cổng sạc điện thoại thêm phần tiện ích.

Ngoài Vision, nhiều mẫu xe khách của Honda cũng đang bị bán chênh giá tại các đại lý. Ví dụ như Honda SH ( kênh giá 9 triệu), Honda Lead (kênh giá 4-5 triệu).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda Vision

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe