Honda HR-V 2022 sắp ra mắt: Thiết kế đẹp, thêm tùy chọn động cơ tăng áp

16:03 | 27/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi ra mắt phiên bản hybrid e:HEV tại Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái. Honda HR-V 2022 chuẩn bị đưa phiên bản động tăng áp 1.5L vào thị trường Indonesia.

Đây là lần đầu tiên Honda HR-V được trang bị phiên bản động cơ tăng áp, thông số kỹ thuật tương tự người anh em Honda Civic thế hệ thứ 11.

Theo đó, Honda HR-V sẽ có thông số động cơ tiêu chuẩn là loại 1.5L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, tương tự Honda City thế hệ mới.

Honda HR-V phiên bản động cơ turbo 2022 sắp ra mắt tại Indonesia.
Honda HR-V phiên bản động cơ turbo 2022 sắp ra mắt tại Indonesia.

Hiện chưa có thêm thông tin gì về công suất khối động cơ này, tuy nhiên, nếu giống mẫu sedan City thì động cơ sẽ có công suất 119 mã lực và mô men xoắn 145 Nm. 

Loại hộp số sử dụng cho HR-V thế hệ thứ 3 cũng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng ở phiên bản cũ xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động CVT.

Honda HR-V đã ra mắt phiên bản hybrid tại Thái Lan vào năm ngoái
Honda HR-V đã ra mắt phiên bản hybrid tại Thái Lan vào năm ngoái

Phiên bản HR-V 1.8L Prestige hiện hành sẽ được thay thế bằng phiên bản RS, động cơ Turbo VTEC 1.5L mới, sản sinh công suất 175 mã lực và mô men xoắn cực đại tạo ra là 240 Nm tại 1.700 - 4.500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động CVT.

Các trang bị nâng cao trên biến thể RS cao cấp nhất là bộ bodykit thể thao với các chốt mạ crom trên lưới tản nhiệt. Phiên bản này cũng sẽ được trang bị 6 túi khí, trong khi những phiên bản thấp hơn chỉ có 4 túi khí.

Phía bên trong nội thất, Honda HR-V 2022 được trang bị màn hình cảm ứng đặt nổi 9 inch hiện đại, tích hợp Honda Connect thế hệ mới, cho khả năng kết nối thông minh hơn. 

Nội thất Honda HR-V 2022 tại Thái Lan
Nội thất Honda HR-V 2022 tại Thái Lan

Ứng dụng cho phép bật điều hoà ô tô từ xa bằng điện thoại thông minh hoặc sử dụng trực tiếp bằng màn hình trên xe. Sau vô lăng là cụm đồng hồ đo điện tử hiện đại. Hệ thống điều hoà 2 vùng động lập.

Ngoài ra, Honda HR-V sẽ có phanh tay điện tử, Auto Hold, hỗ trợ xuống dốc, sạc điện thoại không dây, cổng USB. Hệ thống loa đã được tinh chỉnh cho chất âm chân thực hơn, cửa sổ trời toàn cảnh tuỳ phiên bản.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế da màu đen, trong khi đó phiên bản RS sẽ có ghế da màu đen trang trí bằng chỉ khâu màu đỏ thể thao và đặc biệt hơn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đi cùng bộ bàn đạp thể thao, vô lăng cũng được bọc da trang trí chỉ đỏ.

Về trang bị an toàn, Honda HR-V 2022 được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing mới nhất, đặc biệt gói an toàn này sẽ có trên tất cả các phiên bản.

Honda Sensing cải tiến sẽ bao gồm  điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động tiến và lùi, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn chiếu sáng tự động.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe