Xe máy bán chạy nhất Việt Nam sắp được nâng cấp mới?

09:24 | 04/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Wave Alpha thế hệ mới đã từng được mở bán tại thị trường Malaysia từ đầu năm 2023, có thể sẽ sớm được "trình làng" tại Việt Nam.

Sau khoảng hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Honda Wave Alpha vẫn được người tiêu dùng Việt biết đến rộng rãi và bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Điều này thể hiện qua số lượng Wave Alpha xuất hiện trên đường phố, chiếm áp đảo so với các mẫu xe máy khác.

Lần cuối cùng chiếc xe máy "quốc dân" được nâng cấp là vào tháng 7/2023 với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt. Chưa đầy một năm sau thì tới nay, những thông tin về thế hệ mới của Honda Wave Alpha đã dần được hé lộ.

Dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam đăng tải cách đây vài ngày cho thấy, Honda Việt Nam (HVN) vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng cho mẫu xe Honda Wave Alpha thế hệ mới.

Cụ thể, Công bao sở hữu công nghiệp số 432, tập A, quyển 2 được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật mới đây đã hé lộ thông tin, hình ảnh về Honda Wave Alpha thế hệ mới. So với phiên bản hiện hành, một số hình ảnh trong tài liệu này cho thấy Wave Alpha thế hệ mới sở hữu diện mạo thể thao, cứng cáp hơn với nhiều đường gân nổi trên yếm xe.

Hiện phía HVN chưa xác nhận về thế hệ mới của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam nhưng với việc được đăng ký bản quyền thiết, nhiều khả năng hãng xe Nhật Bản sẽ sớm giới thiệu Wave Alpha mới. Đáng chú ý, thế hệ mới của mẫu xe máy này đã từng được mở bán tại thị trường Malaysia vào hồi đầu năm 2023.

Mẫu xe này sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao góc cạnh, "dàn áo" bao bọc thân xe được tạo dáng bằng những đường gân nổi, tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực trên bánh trước kết hợp phanh tang trống ở bánh sau. Cả hai bánh đều sử dụng mâm đúc hợp kim kích thước 17 inch. Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước, trong khi phía sau dùng giảm xóc đôi có thể điều chỉnh.

Không gian chứa đồ chính trên Wave Alpha bố trí dưới yên xe dung tích chứa đến 7,3 lít, bình nhiên liệu 4,1 lít. Theo thông số nhà sản xuất công bố Wave Alpha thế hệ mới có trọng lượng xe 98 kg, chiều cao yên 768 mm.

Tại Malaysia, Honda Wave Alpha thế hệ mới được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 109,2 cc đạt chuẩn khí thải Euro 4, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Động cơ này cho công suất 8,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm tại 5.500 vòng/phút kết hợp hộp số 4 cấp.

Honda Malaysia phân phối Honda Wave Alpha thế hệ mới với 3 lựa chọn màu sắc, giá bán từ 1.180 USD, tương đương 27,7 triệu đồng. Sau thị trường Malaysia, nhiều khả năng mẫu xe máy Honda Wave Alpha thế hệ mới sẽ gia nhập thị trường Việt Nam sau khi đã đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.

Honda là thương hiệu xe máy được yêu thích nhất tại Việt Nam

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng lượng xe máy bán ra của các thành viên trong nhóm này đạt 2.516.212 chiếc, giảm 16,21% so với năm 2022, tương ứng với mức giảm 486.948 chiếc. Con số này tương đương mức gần 7.000 chiếc xe máy bán ra mỗi ngày trong năm 2023.

*VAMM bao gồm 5 thành viên: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Honda là nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Việt Nam, với 26 mẫu xe. Trong quý 3/2023, lượng xe bán ra thị trường đạt 348.351 chiếc, chiếm đến trên 57% thị phần. Tính riêng tháng 9, doanh số bán xe máy Honda đạt 195.587 xe, tăng 24,3% so với tháng 8 và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm trước.

Các mẫu xe của Honda được biết đến với độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả hợp lý. Các mẫu xe chiến lược của Honda bao gồm Vision, Lead 125, Winner X và đặc biệt là Wave Alpha.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda wave alpha, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe