BMW thắng lớn trong cuộc đua xe điện hạng sang

09:11 | 04/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 62,3% về doanh số bán xe điện so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý đầu tiên của năm 2024, dòng xe điện của BMW đã tạo ra tiếng vang lớn tại thị trường Mỹ khi khách hàng đã chọn mua hơn 10.000 chiếc EV từ thương hiệu này.

Sự xuất hiện của mẫu i5 đã mở rộng danh mục xe điện của BMW tại Mỹ lên tới bốn mẫu xe, đánh dấu bước tiến chiến lược quan trọng giúp thương hiệu này chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng 62,3% về doanh số bán xe điện so với cùng kỳ năm trước.

Tính tổng cộng, BMW đã bán được 10.713 chiếc xe các mẫu i4, i5, i7 và iX trong quý I/2024, chiếm tới 12,7% tổng doanh số bán hàng của hãng tại Mỹ, nơi mà đã có 84.475 chiếc BMW đã được bán ra.

Sự bổ sung phân khúc xe điện không chỉ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh quý của BMW mà còn giúp thương hiệu này chứng kiến một sự tăng trưởng 2.4% so với quý 1 năm 2023.

CEO BMW Bắc Mỹ - Sebastian Mackensen nhấn mạnh sự đa dạng trong đội hình sản phẩm của BMW, bao gồm xe điện, xe lai và xe động cơ đốt trong là chìa khóa cho thành công này.

"Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt đẹp cho năm 2024 và tin tưởng rằng chất lượng của các phương tiện cùng với sự đa dạng của đội hình sản phẩm sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy sự thành công của chúng tôi," Mackensen chia sẻ.

"Chúng tôi không chỉ cung cấp cho khách hàng của BMW các lựa chọn phương tiện và động cơ phù hợp nhất với nhu cầu của họ, mà còn thông qua mạng lưới đại lý trên toàn quốc, chúng tôi cũng đảm bảo một trải nghiệm khách hàng cao cấp."

Đáng chú ý, BMW ghi nhận sự cải thiện đáng kể hơn trong doanh số bán xe du lịch so với phân khúc SUV trong quý này. Doanh số bán xe du lịch tăng 8.2%, trong khi các mẫu xe X series khác lại giảm 2.4%.

Sự nổi bật của X1, với mức tăng trưởng 89.6%, cùng với nhu cầu mạnh mẽ dành cho dòng 2 Series, đã góp phần làm tăng doanh số phân khúc xe du lịch. BMW đã bán được 3,538 đơn vị của sedan và coupe nhỏ gọn, tăng 155.8% so với năm trước.

Mặt khác, doanh số của X4, X5 và X6 đều giảm trong quý I, nhưng X3 lại trở thành mẫu xe bán chạy nhất của BMW, nhờ được chọn mua bởi 9.1% khách hàng nhiều hơn so với năm trước.

Tại Mini, cảnh tượng kém lạc quan hơn khi thương hiệu Anh này đang trong quá trình giới thiệu dòng xe mới và có lẽ muốn quên đi quý này, khi doanh số bán hàng giảm cho mọi mô hình trong danh mục sản phẩm. Tổng cộng, nhà sản xuất ô tô này đã bán ít hơn 12.6% xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe