Toyota Hilux sắp có đối thủ đến từ Trung Quốc, di chuyển 1.000km/ sạc

07:44 | 04/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD khơi dậy sự chú ý với mẫu xe bán tải cắm điện, áp dụng trên toàn cầu.

BYD hãng sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc vừa mới công bố loạt hình ảnh chính thức của mẫu xe bán tải mới nhất và được chờ đợi nhất.

Mẫu xe này thuộc dòng xe lai cắm điện với kích thước tương tự như Toyota Hilux, được thiết kế nhắm đến thị trường toàn cầu. Theo báo cáo từ CarNewsChina, mẫu xe sẽ được đưa vào thị trường Úc và Nam Phi.

Trong quá khứ, chiếc xe bán tải của BYD đã lộ diện nhiều lần tại Trung Quốc. Đồng thời công ty cũng đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe này.

Nội thất của xe đã được khám phá và thậm chí một phiên bản lái bên phải cũng đã được ghi nhận tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, cho đến nay, BYD vẫn giữ im lặng không chia sẻ chi tiết về mẫu xe này. Nhưng giờ đây, hãng đã chính thức chia sẻ những hình ảnh đầu tiên, phá vỡ sự im lặng kéo dài.

Mẫu xe bán tải của BYD được phủ một lớp ngụy trang dày đặc màu xanh dương và cam. Dù vậy, người nhìn vẫn có thể nhận diện được các đặc điểm nổi bật như đèn pha với hai ống kính, tạo hình gợi nhớ đến số “8”.

Chiếc xe mang phong cách mạnh mẽ với ốp bánh xe rộng, đường nắp capo cao và gương chiếu hậu bên lớn. Nó còn được trang bị thanh đỡ trên nóc, thùng xe ngắn và tay nắm cửa truyền thống.

Chiếc xe bán tải này còn sử dụng lốp AT của Giti, có cửa nạp nhiên liệu ở fender sau bên trái và nắp cổng sạc ở fender sau bên phải.

Hệ thống treo độc lập đa liên kết được trang bị ở trục sau. Mặc dù kích thước cụ thể chưa được tiết lộ, BYD đã so sánh kích thước của mẫu bán tải này với Toyota Hilux (5.325 x 1.855 x 1.815 mm), cũng như đề cập đến sự tương đồng với mẫu xe tải điện Radar (Riddara) RD6 của Geely, dành cho thị trường quốc tế.

Với việc là một xe lai cắm điện, mẫu xe này có phạm vi hoạt động hỗn hợp lên tới khoảng 1.000 km, trong đó phạm vi di chuyển bằng điện là khoảng 100 km sau mỗi lần sạc. Xe còn được trang bị AR-HUD và hệ thống treo hoạt động.

Mẫu xe bán tải của BYD đã thu hút sự chú ý không chỉ bởi lần xuất hiện nhiều lần tại Trung Quốc mà còn qua logo BYD khổng lồ trên lưới tản nhiệt phía trước.

=> Xem thêm: SUV địa hình tiết kiệm xăng BYD Bao 5 ra mắt Đông Nam Á, thách thức Toyota Land Cruiser

Nội thất của xe có thiết kế tương tự như Fang Cheng Bao Bao 5 (Leopard 5) được ra mắt năm ngoái, bao gồm cần số vững chắc và hàng loạt nút bấm vật lý, bên cạnh một số màn hình lớn.

BYD đã hướng thiết kế mẫu xe này ra thị trường toàn cầu, một động thái không mấy bất ngờ khi xe bán tải vẫn còn một số hạn chế ở Trung Quốc, khiến nhiều người tiêu dùng ở đây lưỡng lự không mua.

Hơn nữa, xe bán tải không thực sự phù hợp với cảnh quan đô thị đông đúc ở Trung Quốc. Các thị trường nước ngoài chính dành cho mẫu xe này bao gồm Úc, Nam Phi, New Zealand, Đông Nam Á và Trung Đông.

Khi bắt đầu chia sẻ thông tin về chiếc xe, có khả năng chiếc xe sẽ sớm nhận được giấy phép bán hàng từ Cơ quan Quản lý Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc (MIIT) trong tháng này. Ngoài ra, mẫu xe cũng có thể sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vào cuối tháng Tư.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bán taỈ, BYD, toyota hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe