Lộ diện những hình ảnh đầu tiên về phiên bản PHEV của "vua bán tải" Ford Ranger

22:39 | 03/04/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản hybrid cắm sạc ngoài (PHEV) của mẫu xe bán tải Ford Ranger vừa xuất hiện tại Australia trước khi ra mắt vào năm sau.

Ford Ranger Plug-in Hybrid (PHEV) phiên bản 2025 đã được chụp hình tại Úc trước khi nó được bày bán vào đầu năm sau, nhưng giá cả và thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố.

Những hình ảnh được đăng tải trên nhóm Facebook Next Gen Ranger Owners Australia cho thấy một chiếc Ranger PHEV gần giống với phiên bản Wildtrak hiện có trên thị trường, nhưng có vẻ như được trang bị một thiết kế bánh xe màu đen mới.

PHEV cũng có thể được phân biệt với các phiên bản diesel thông qua nắp cắm sạc pin phía sau bánh xe trái - ngoài nắp đậy bình xăng phía trước vòm bánh xe.

Một vài thông số của Ranger PHEV đã được công bố, tuy nhiên Ford đã xác nhận rằng nó sẽ kết hợp động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.3 lít với một động cơ điện.

Quãng đường lái xe bằng điện được ước tính lên đến 45km trước khi động cơ xăng hoạt động. Công suất và mô-men xoắn vẫn chưa được công bố.

Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng theo thông tin từ tờ Drive, đây có thể đây là chiếc xe được sử dụng để chở các quan chức chính phủ Úc, những người đang nghiên cứu và đánh giá tiêu chuẩn phát thải mới cho các xe mới sắp tới.

Trước đó, khi hé lộ Ranger PHEV trên toàn cầu cuối tháng 9/2023, Ford cho biết “xe sẽ có mô-men xoắn cao hơn tất cả phiên bản Ranger còn lại”. Sức kéo tối đa của xe là 3.500kg - ngang bằng các biến thể dùng động cơ xăng, dầu.

Một tính năng đáng chú ý khác được bổ sung là hệ thống Pro Power Onboard, gồm nhiều ổ cắm điện đặt ở cửa thùng và trong cabin. Theo Ford, bộ pin của Ranger PHEV đủ khả năng cấp điện cho các dụng cụ, thiết bị khi đi cắm trại hoặc làm việc ở công trường và có thể thay thế máy phát điện.

Ford Ranger PHEV dự kiến bắt đầu giao đến khách hàng từ đầu năm 2025. Xe được xác nhận sẽ bán tại châu Âu, Vương quốc Anh và Australia, tuy nhiên có thể cập bến nhiều thị trường khác trong tương lai.

PHEV sẽ là phiên bản duy nhất trong dòng Ranger Úc được sản xuất tại Nam Phi, vì vậy một số phiên bản đắt tiền hơn có thể sẽ chịu mức thuế nhập khẩu 5%.

Giá cả vẫn chưa được xác nhận, và vẫn chưa rõ các mức độ trang bị nào sẽ cung cấp tùy chọn công nghệ plug-in hybrid.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger, bán taỈ, phev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe