Hyundai Creta 2022 sắp ra mắt khách Việt có gì đặc biệt?

10:38 | 26/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Creta được ví như một phiên bản nhỏ hơn của Tucson với nhiều điểm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc B-SUV, đặc biệt là công nghệ an toàn.

Trong khoảng thời gian gần đây, thông tin về sự quay trở lại của Hyundai Creta tại thị trường Việt Nam ngày càng dày đặc trên các diễn đàn, hội nhóm yêu xe. Thậm chí các đại lý còn tiết lộ rằng mẫu xe này sẽ được bán với mức giá loanh quanh 600 triệu đồng.

Hyundai Creta 2022
Hyundai Creta 2022

Nếu điều này là thật thì phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam sẽ có hai mẫu xe "dẫm chân" nhau chính là Creta và Kona khi nhà phân phối xác nhận rằng Kona vẫn sẽ tiếp tục được cũng cấp trong tương lai mặc cho những tin đồn khai tử mẫu xe này trên dải đất hình chữ S.

Hyundai Creta 202 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm GIIAS cách đây 4 tháng tại Indonesia. Xe được mệnh danh là "tiểu Tucson" vì kiểu dáng bên ngoài của hai mẫu xe na ná nhau, với lưới tản nhiệt màu đen, cụm đèn pha đặt thấp cùng đèn định vị LED dạng ẩn.

Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.630 mm với trục cơ sở 2.610 mm. Khối lượng không tải được nhà sản xuất công bố ở mức 1.165 kg. Creta 2022 được trang bị mâm xe hợp kim kích thước 17 inch cùng bộ lốp có thông số là 215/60.

Nội thất bên trong cũng thiết kế giống Tucson. Các trang bị đáng chú ý bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, dàn loa Bose (tùy bản mà có từ 4 tới 8 loa), camera sau, lẫy chuyển số sau vô-lăng, cửa sổ trời, sạc không dây, đèn trang trí, ghế thông gió và điều hòa tự động một vùng có hệ thống lọc khí.

Nội thất khoang lái Hyundai Creta 2022
Nội thất khoang lái Hyundai Creta 2022

Núm xoay điều chỉnh bên trong cabin cho phép người dùng chuyển đổi 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Smart và Sport), cùng 2 chế độ cải thiện khả năng bám đường.

Mẫu SUV hạng B sử dụng động cơ Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Hệ dẫn động cầu trước, cùng tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Điểm nhấn của Creta 2022 so với các đối thủ khác chính là lượng trang bị an toàn được bổ sung trong Gói công nghệ an toàn nâng cao SmartSense bao gồm:

  • Theo dõi áp suất lốp
  • Màn hình hiển thị camera sau
  • Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía sau (trên bản cao cấp)
  • Tránh va chạm chủ động tại điểm mù (trên bản cao cấp)
  • Hỗ trợ giữ và chuyển làn (trên bản cao cấp)
  • Đèn pha thông minh (trên bản cao cấp)
  • Cảnh báo mở xe thiếu an toàn (trên bản cao cấp)
  • Phanh khẩn cấp tự động độc quyền (bản cao cấp nhất)
  • Hỗ trợ giữ làn (bản cao cấp nhất)
  • Chuyển làn cùng đèn pha thông minh (bản cao cấp nhất)

Hyundai Creta từng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 2015, tuy nhiên với mức giá quá cao (lên tới hơn 800 triệu đồng) cùng tính thực dụng thấp khó có thể tiếp cận khách hàng nên đã bị khai tử không lâu sau đó.

Phiên bản 2022 mới được kỳ vọng sẽ bù đắp được những thiệt thòi cũ khi mức giá bán dự kiến mềm hơn cả "người anh em" Kona ở mức 600 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe