Honda HR-V 2022 đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

09:32 | 22/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda HR-V 2022 đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao được tiến hành bỏi Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới nhận về đánh giá 5 sao khi xuất sắc đạt tổng điểm 100.92/ 120 điểm (tương đương thang 81.38/ 100 điểm).

Các bài thử nghiệm để đánh giá xe gồm có: tác động va chạm đầu xe, tác động va chạm hông xe và đánh giá các tính năng an toàn được trang bị trên xe.

Cụ thể, bảng điểm từng hạng mục của Honda HR-V 2022 nhận được như sau:

Hạng mục Điểm số Honda HR-V 2022
Khả năng Bảo vệ An toàn cho Người lớn 28/ 32
Khả năng Bảo vệ An toàn cho Trẻ nhỏ 45.43/ 51
Công nghệ Hỗ trợ An toàn  19.5/ 21
An toàn đối với xe máy 8/ 16

Honda HR-V 2022 chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Thái Lan vào tháng 11/2021. Hiện tại mẫu xe đã có mặt tại 6 quốc gia và đã về tới Việt Nam vào tháng 6/2022.

Tổng giám đốc MIROS, Datuk Khairil Anwar Abu Kassim cho biết: "Chúng tôi rất vui vì Honda là một trong những nhà sản xuất xe luôn đảm bảo các mẫu xe của mình có cả công nghệ an toàn thụ động và chủ động.

Ngoài việc tăng mức độ an toàn cho người ngồi trên xe, Honda cũng đã trang bị cho xe những công nghệ có khả năng giảm thiểu tổn thương với người đi xe máy.

Nhiều trường hợp trẻ em bị bỏ lại trong xe đã được báo chí đưa tin. Điều này hoàn toàn có thể tránh khỏi nhờ công nghệ phát hiện trẻ em trên HR-V."

Điểm đặc biệt trên Honda HR-V thế hệ mới là Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Nhờ bộ xử lý nhanh nhạy, hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi xảy ra và tốc độ của xe, điều này cho phép camera quan sát rộng phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.

Hệ thống này cung cấp các cảnh báo và hỗ trợ người lái xe trong việc tránh hoặc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của va chạm.

Bên cạnh đó, chương trình Đánh giá xe mới ASEAN đã trao xếp hạng 5 sao cho Honda BR-V 2022 với tổng số điểm 77.2/ 100.

Honda BR-V được đánh giá theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP 2021 - 2025, bổ sung thêm đánh giá hệ thống hỗ trợ lái xe, bao gồm 4 hạng mục:

  • Bảo vệ người lớn (AOP)
  • Bảo vệ trẻ em (COP)
  • Hỗ trợ an toàn (SA)
  • An toàn cho người lái xe motor (MS)

=> Xem thêm: Honda BR-V - Đối thủ mới của Xpander nhận điểm đánh giá an toàn 5 sao

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, honda br-v

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe