Toyota Corolla Cross đạt an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

08:24 | 16/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo công bố từ ASEAN NCAP, mẫu xe Toyota Corolla Cross đã đạt xếp hạng 5 sao (mức cao nhất) trong đợt thử nghiệm khả năng an toàn của tổ chức này.

NCAP viết tắt của New Car Assessment Programme, là một chương trình thử nghiệm độ an toàn dành cho những chiếc xe mới. Mỗi một khu vực lại có một tiêu chuẩn đánh giá riêng, ví dụ như: ASEAN (Đông Nam Á), Euro (châu Âu), LATIN (Mỹ La-tinh)...

Vậy nên nếu muốn được chứng nhận tại khu vực các quốc gia Đông Nam Á, chiếc Toyota Corolla Cross sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn của ASEAN NCAP.

Theo báo cáo từ tổ chức này, mẫu SUV của Toyota đã đạt mức điểm khá cao ở mục bảo vệ hành khách cả người lớn lẫn trẻ em, công nghệ hỗ trợ an toàn cùng với bậc xếp hạng 5 sao (cao nhất).

Ở phần thử nghiệm va chạm trực diện trước, Corolla Cross đã hoàn thành tốt ở hạng mục bảo vệ đầu và ngực người ngồi ở hàng ghế trước nhưng ở hạng mục bảo vệ chân thì chỉ đạt ở mức vừa đủ.

Dù vậy, điểm số tuyệt đối ở bài thử nghiệm va chạm ngang hông đã giúp kéo tổng điểm trung bình chiếc SUV lên mức tốt.

Các công nghệ hỗ trợ an toàn trên Corolla Cross cũng được đánh giá cao với Cảnh báo điểm mù, Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo va chạm trước hay Hỗ trợ giữ làn... Ngoài ra, một vài điểm đáng chú ý nữa cũng xuất hiện như hệ thống 7 túi khí hay Kiểm soát cân bằng điện tử.

Không những vậy, mẫu SUV này còn là chiếc xe mang thương hiệu Toyota đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung thêm gói an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 với các tính năng như Cảnh báo va chạm sớm, Ga tự động thích ứng khoảng cách, Cảnh báo lệch làn đường, Giữ làn đường, Hỗ trợ chuyển làn và Đèn chiếu sướng (pha/cốt) tự động.

Toyota Corolla Cross hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Mức giá bán niêm yết lần lượt của cả 3 phiên bản này là 720 - 820 - 920 triệu đồng.

Hai phiên bản 1.8G và 1.8V được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh với dung tích 1.8L, công suất cực đại ở mức 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 172 Nm.

Trong khi đó, phiên bản động cơ hybrid (lai điện) 1.8 HV là sự kết hợp của đông cơ xăng 1.8L và một mô-tơ điện nhỏ cho tổng công suất lên đến 170 mã lực và 305 Nm mô-men xoắn.

Cả hai tùy chọn động cơ này đều đi kèm hợp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.

>> Xem chi tiết thông số kỹ thuật xe Toyota Corolla Cross

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe