Hết hàng, Lamborghini ngừng bán siêu xe chạy xăng

15:50 | 20/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini quyết định rời bỏ kỷ nguyên động cơ đốt trong thuần túy. Quyết định này được ra sau khi hãng siêu xe Ý chuyển sang động cơ hybrid điện khí hóa.

Trích dẫn từ Reuters, Lamborghini cho biết các mẫu siêu xe sử dụng động cơ đốt trong dành cho Urus và Huracan đã được bán hết.

Urus và Huracan là 2 mẫu xe cuối cùng có tùy chọn động cơ xăng trong dải sản phẩm của Lamborghini.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên, Lamborghini đã giao 2.623 xe trong 3 tháng đầu năm. Urus là mẫu xe bán chạy nhất với 1.599 chiếc đã giao.

Công ty cũng cho biết, sau khi những chiếc xe chạy xăng cuối cùng được bán hết sẽ đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Lamborghini ICE.

Quá trình chuyển đổi đã được tiến hành khi Revuelto ra mắt vào đầu năm nay với tư cách là mẫu xe kế nhiệm của Aventador hybrid.

Urus là mẫu xe phổ biến và bán chạy nhất của Lamborghini. Mặc dù một số mẫu xe nâng cấp mới đã được giới thiệu vào năm 2022 nhưng Urus S và Urus Performanceante đã không còn hàng.

Những ai quan tâm đến dòng xe này phải đợi phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt vào năm 2024 được cung cấp độc quyền động cơ V8 plug-in hybrid.

Urus thế hệ tiếp theo đã được công bố vào năm 2029 dưới dạng một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Lamborghini là một trong những hãng xe siêu sang có danh sách chờ dài và liên tục phá vỡ các kỷ lục về sản xuất và doanh số bán hàng. Ngay cả chiếc Revuelto hàng đầu hoàn toàn mới với động cơ V12 plug-in hybrid cũng đã bán hết vào cuối năm 2025.

Hiện tại cũng không có bất kỳ biến thể Huracan nào có sẵn để mua. Winkelman xác nhận rằng mẫu động cơ đốt trong sẽ được thay thế bằng PHEV vào năm 2024, 2025. Đây rất có thể là những gương mặt kế nhiệm Urus và Huracan.

Lamborghini đã đầu tư mạnh để chào đón kỷ nguyên điện khí hóa. Số tiền đầu tư rơi vào khoảng 1.8 tỷ USD.

Winkelmann chia sẻ: "Chúng tôi đã phân bổ 1.8 tỷ USD nhưng trên thực tế con số này còn nhiều hơn. Đây là khoảng đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Lamborghini Automobili.

Với khoản tiền đầu tư không hề nhỏ, chúng tôi vừa phải đối mặt với kỷ nguyên chạy hoàn toàn bằng điện trong khi vẫn duy trì những giá trị DNA của Lamborghini. Đây sẽ là thử thách rất khó khăn của chúng tôi."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe