Wuling Hongguang Mini EV ra mắt Việt Nam chưa lâu lại vừa được nâng cấp tại quê nhà

14:36 | 20/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ thay đổi diện mạo, Wuling Hongguang Mini EV 2024 tại Trung Quốc còn được nâng cấp cả về kích thước lẫn hiệu suất so với phiên bản đang bán tại Việt Nam.

Wuling Hongguang Mini EV vừa tại mắt tại Việt Nam đang rục rịch ra mắt phiên bản mới tại thị trường quê nhà Trung Quốc.

Theo thông tin trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Trung Quốc, những hình ảnh và thông tin của phiên bản mới của mẫu ô tô điện mini này đã được hé lộ với biến thể Macaron.

Cụ thể, Wuling Hongguang Mini EV 2024 thay đổi đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất với thiết kế đầu xe đơn giản. Cụm đèn pha hình bầu dục tròn trịa hơn và cổng sạc nằm chính giữa đầu xe.

Wuling Hongguang Mini EV 2024 sắp ra mắt tại Trung Quốc
Wuling Hongguang Mini EV 2024 sắp ra mắt tại Trung Quốc

Trong khi đó, logo tích hợp đèn LED âm của hãng Wuling trên nắp cổng sạc đã biến mất. Dải đèn LED âm ở hai bên cổng sạc cũng không còn xuất hiện trên phiên bản mới.

Tiếp đến là cản trước mới với khe gió hẹp nằm bên dưới giá lắp biển số. Ở hai góc cản trước là đèn sương mù hình tròn mới.

Khu vực bên sường của Wuling Hongguang Mini EV 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản cũ, bao gồm cả mâm xe kích thước 12 inch, đi kèm 2 loại ốp mâm. 

Đèn hậu của Wuling Hongguang Mini EV 2024 cũng được thiết kế bo tròn hơn trước. Ở giữa đèn hậu là ốp màu trắng thay vì màu đen bóng như phiên bản cũ, tích hợp tem chữ nổi "Wuling". Bên dưới là cản sau mới với đèn phản quang hình tròn.

Cũng như phiên bản cũ, xe có thiết kế trước/sau khá tương đồng.

Đặc biệt, Wuling Hongguang Mini EV 2024 sở hữu kích thước lớn hơn so với các phiên bản tại Việt Nam.

Cụ thể, xe có chiều dài 3.064 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.629 mm, chiều dài cơ sở 2.010 mm. So với bản cũ, xe dài hơn 144 mm, cao hơn 8 mm và chiều dài cơ sở tăng 70 mm.

Trong khi những chi tiết ngoại thất của xe đã được hé lộ gần như hoàn toàn thì những thay đổi phía bên trong nội thất vẫn còn là một ẩn số.

Ngoài những nâng cấp về ngoại thất cũng và kích thước,  Wuling Hongguang Mini EV 2024 tại Trung Quốc cũng được nâng cấp cả về hệ thống truyền động với mô-tơ điện co công suất tối đa 40 mã lực cùng pin LFP, tăng 14 mã lực so với xe tại Việt Nam.

Wuling Hongguang Mini EV tại Việt Nam
Wuling Hongguang Mini EV tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Wuling Hongguang Mini EV hiện đang phân phối các bản tiền nhiệm với 2 phiên bản đi kèm mức giá từ 239 - 282 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe