Hyundai Santa Fe 2024 lộ diện "bằng xương bằng thịt": Thiết kế đuôi xe gây thất vọng!

10:03 | 20/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai vừa chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về Santa Fe 2024, trước khi ra mắt mẫu xe này vào tháng 8 tới. Ngay sau đó, những hình ảnh thực tế của mẫu SUV cỡ D này cũng đã bị bắt gặp trong một hầm gửi đỗ xe ở Hàn Quốc.

Bước sang thế hệ thứ 5, Hyundai Santa Fe có ngoại hình được thay đổi toàn diện, theo hướng vuông vức hơn và gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Land Rover.

Theo hãng Hyundai, mẫu crossover cỡ D này sở hữu thiết kế cao cấp hơn và được tối ưu hóa cho những ai đam mê các hoạt động ngoài trời.

Thiết kế Hyundai Santa Fe 2024 làm liên tưởng tới mẫu SUV hạng sang Range Rover
Thiết kế Hyundai Santa Fe 2024 làm liên tưởng tới mẫu SUV hạng sang Range Rover

Hyundai Santa Fe 2024 có lưới tản nhiệt làm mới đầy hiện đại, cụm đèn hình chữ "H" là điểm nhận điện mới chiếc xe này. Lưới tản nhiệt chia đôi 2 khu vực cỡ lớn với hoạ tiết màu đen hiện đại.

Xe còn được trang bị hốc bánh mở rộng, được thiết kế vuông vức, nổi bật hơn thế hệ tiền nhiệm. Theo hình ảnh rò rỉ, mỗi phiên bản của xe sẽ sở hữu một loại vành la-zăng, đa chấu khác nhau.

Xung quanh xe là những bề mặt bằng phẳng và nóc dốc dần về phía sau, đi kèm baga màu đen khỏe khoắn. Đường chân kính của xe cũng không còn hất lên ở cột C mà kéo thẳng về phía đuôi xe.

Bên cạnh vẻ ngoài cứng cáp, mạnh mẽ, nhiều người cũng đổ dồn sự quan tâm vào thiết kế phần đuôi xe khá "lạ lẫm" đối với các fan trung thành của dòng xe Santa Fe.

Ở khu vực đuôi xe Hyundai Santa Fe 2024 bị chê nhiều khi thiết kế mất cân đối với phía trước.

Theo đó, xe được trang bị kính chắn gió cỡ lớn cũng như cửa cốp thẳng đứng và bằng phẳng. Trên cửa cốp còn có logo 2D của hãng Hyundai và tem chữ nổi "Santa Fe".

Cặp đèn hậu LED với tạo hình chữ "H" bên trong được đặt thấp bên dưới. Nằm giữa 2 đèn hậu mới là ốp màu đen bóng. Ngoài ra, mẫu crossover cỡ D này còn có 2 dải đèn mỏng nằm trên cản sau sơn màu đen và 1 đầu ống xả hình thang.

Theo nhà sản xuất, khu vực phía sau của Santa Fe mới được thiết kế đơn giản hơn đầu xe nhằm tạo sự cân bằng cho ngoại hình.

Hiện Hyundai chưa công bố kích thước của Santa Fe mới. Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh mới đây được hé lộ có thể thấy, ở thế hệ mới, xe đã được gia tăng đáng kể về kích thước, điều này mang đến sự đa dụng cũng như trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn.

Trái ngược với vẻ ngoài vuông vức, cơ bắp và hầm hố, nội thất Hyundai Santa Fe 2024 được thiết kế tinh tế hơn. Họa tiết hình chữ H tiếp tục được lấy cảm hứng cho khoang cabin. Ghế và trần xe có màu sắc tươi sáng giúp nội thất có cảm giác rộng rãi hơn.

Đồng thời, nội thất của Santa Fe mới cũng sử dụng các  đồ trang trí cao cấp có hoa văn bằng gỗ mềm mại hoặc ghế thêu tinh xảo mang đến cho Santa Fe cảm giác tinh tế hơn.

Về các trang bị, công nghệ, Santa Fe đời mới được trang bị cụm màn hình cong gồm bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch.

Mặc dù Hyundai không cung cấp bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào, nhưng huy hiệu “2.5T” ở phía sau xác nhận rằng xe sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm như trên Santa Fe hiện tại.

Một biến thể hybrid cũng sẽ có sẵn ở Bắc Mỹ. Tại châu Âu, chiếc SUV dự kiến sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng T-GDi 1.6L cho công suất 226 mã lực và một biến thể plug-in hybrid mạnh 261 mã lực.

Một số hình ảnh thực tế khác của Hyundai Santa Fe 2024 bản màu sơn ngoại thất "full đen":

Hyundai Santa Fe

Giá từ: 1,030 tỷ - 1,340 tỷ
Theta II 2.4 MPI
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe