SUV điện nhà Suzuki chung phân khúc VinFast VF6 lộ diện trên phố, phạm vi hoạt động mới là điều đáng chú ý

10:01 | 20/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki eVX sẽ là gương mặt đại diện cho Suzuki đẩy mạnh chiến lược điện hóa của thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Châu Âu là địa điểm đầu tiên mà Suzuki lựa chọn để eVX chạy thử công khai. Đây được xem là thách thức không nhỏ đối với mẫu xe điện đầu tiên nhà Suzuki bởi nhiệt độ ở khu vực này luôn vượt qua ngưỡng 40 độ trong nhiều ngày qua.

Xuất hiện trên phố với ngoại hình được ngụy trang kỹ lưỡng. Thay vì được căng phông bạt để che chắn thì Suzuki eVX lại được dán băng keo đen dày bao phủ toàn bộ thân xe.

Nhìn chung, hình dáng tổng thể của mẫu xe nguyên mẫu khá giống với bản concept. Một số điểm khác biệt phải kể đến như việc thiếu tay nắm cửa hàng ghế thứ 2 và cánh lướt gió nhỏ ở phía sau.

Nhìn những hình ảnh được tiết lộ, các cụm đèn trên nguyên mẫu có thiết kế khá thông thường nếu so sánh với thiết kế đèn tạo hình chữ X trên khái niệm eVX. Tuy nhiên có thể do lớp ngụy trang đã che giấu các chi tiết giống trên bản concept.

Phía sau, đuôi xe cũng giấu đi cụm đèn hậu khiến người dùng tò mò liệu chiếc xe sản xuất có nhận được dải đèn LED như bản concept hay không.

Kích thước tổng thể của Suzuki eVX dài 4.300 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.600 mm. Tức là tương đương với mẫu xe điện VinFast VF6 tại thị trường Việt Nam.

Trong tuyên bố của mình, Suzuki khẳng định eVX trang bị bộ pin có dung lượng 60 kWh mang lại tầm vận hành tới 550 km.

Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động 2 cầu. Trong đó có khả năng vận hành off-road nhằm tăng khả năng trải nghiệm cho người dùng. Với yếu tố này, nhiều khả năng mẫu xe trang bị ít nhất 2 mô tơ điện, thông số cụ thể vẫn chưa được công bố.

Suzukki eVX dự kiến sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào 2024 trước khi mở bán rộng rãi vào 2025.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: suzuki, eVX

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe