Giá trị thực của biển số ngũ quý 9 Hà Nội sau lần đấu giá "hụt" hơn 75 tỷ đồng

16:48 | 05/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong lần đấu giá biển số xe lần thứ 2, biển số "ngũ quý" 30K-999.99 đã giảm hơn một nửa giá so với lần đầu tiên xuất hiện trên sàn đấu giá.

Đến ngày 5/4, phiên đấu giá thứ ba tiếp tục thu hút sự chú ý khi biển số 30K-999.99 của Hà Nội một lần nữa được đưa ra đấu giá.

Kết thúc phiên đấu giá, biển số này đã được một khách hàng mua với giá 30,6 tỷ đồng, trở thành một trong những biển số xe có giá đấu thành công cao nhất kể từ khi chính sách thí điểm đấu giá biển số xe được triển khai.

Lần đấu giá đầu tiên của biển số này vào tháng 1 đã ghi nhận một mức giá "không tưởng" lên tới hơn 75 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do người trúng đấu không hoàn thành nghĩa vụ tài chính, biển số đã quay trở lại sàn đấu giá. Phiên đấu giá lần thứ ba này thu hút hơn 188.000 biển số xe từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có 26 biển số "ngũ quý".

Quy trình đấu giá được thiết kế với thời gian chính thức 25 phút, sau đó có thể gia hạn nếu cần thiết, với mỗi vòng gia hạn kéo dài 30 giây và tối đa không quá 10 vòng.

Giá khởi điểm cho mỗi biển số xe là 40 triệu đồng, với bước giá tăng thêm 5 triệu đồng. Người trúng đấu giá phải hoàn tất việc nộp tiền trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được thông báo kết quả, thông qua tài khoản chuyên thu của Bộ Công an tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Mỹ Đình, Hà Nội.

Lưu ý, số tiền trúng đấu giá này không bao gồm lệ phí đăng ký xe, chỉ là giá trị của biển số xe mà người mua muốn sở hữu.

Ý nghĩa đặc biệt của biển số 30K-999.99

Biển số xe 30K-999.99 được nhiều người tìm kiếm và đánh giá cao vì dãy số mang ý nghĩa phong thủy, sự may mắn và độc đáo. Cụ thể:

  • Số "9" thường được coi là biểu tượng của sự trường tồn, vĩnh cửu trong văn hóa Á Đông, bởi đây là con số lớn nhất trong hệ thập phân.
  • Việc lặp lại số "9" năm lần (ngũ quý) không chỉ làm tăng thêm ý nghĩa của sự may mắn và thành công mà còn được coi là biểu tượng của sự giàu có, phú quý, và quyền lực.

Với giá trị tượng trưng cùng ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biển số "ngũ quý" như 30K-999.99 thường được các "đại gia" săn đón và sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để sở hữu, với hy vọng mang lại may mắn và tài lộc cho bản thân và phương tiện của người sở hữu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe