Honda CR-V hybrid "ngược dòng" giữa thị trường chạy đua ưu đãi

11:49 | 05/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi 3 phiên bản còn lại đều có khuyến mại lớn thì riêng biến thể e:HEV RS của Honda CR-V lại có hiện tượng kèm "lạc" tại đại lý.

Trong bối cảnh thị trường ô tô tại Việt Nam đang nóng lên với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ nhiều hãng xe, Honda CR-V lại một mình ngược dòng với biến thể e:HEV RS.

Theo ghi nhận từ một số đại lý tại Hà Nội, phiên bản e:HEV RS của Honda CR-V, sử dụng động cơ hybrid, cấu hình 5 chỗ, đang được bán với giá cao hơn 30 triệu đồng so với các suất giao sớm.

Nguyên nhân của sự chênh lệch này không phải do phiên bản này quá hấp dẫn mà bởi vì đây là phiên bản duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nguồn cung bị ảnh hưởng bởi lượng xe xuất xưởng cũng như kế hoạch nhập khẩu của Honda Việt Nam.

Điều này cũng giải thích tại sao biến thể e:HEV RS không nằm trong chương trình khuyến mãi của Honda Việt Nam, trong khi ba phiên bản còn lại của CR-V được lắp ráp trong nước, đều nhận được sự hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ từ hãng.

Cụ thể, hai biến thể L còn được tặng thêm một năm bảo hiểm thân vỏ, và bản G được hỗ trợ thêm 30 triệu đồng tiền mặt.

Nhờ vậy, giá bán thực tế của Honda CR-V sau khi áp dụng các ưu đãi giảm xuống còn 968 triệu đồng, tiết kiệm đến 141 triệu đồng so với giá niêm yết.

Trong khi đó, các đối thủ trong phân khúc C-SUV như Hyundai Tucson và Ford Territory cũng không kém phần nỗ lực trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh thông qua việc điều chỉnh giảm giá.

TC Motor đã giảm giá niêm yết của Tucson từ 30-50 triệu đồng, trong khi Ford cũng giảm giá Territory từ 20-25 triệu đồng, nhằm tăng sức cạnh tranh với Mazda CX-5, dòng xe vẫn đang chiếm lĩnh thị phần nhờ mức giá bán từ 759 đến 999 triệu đồng.

Mức giá mới của Tucson và Territory, mặc dù vẫn cao hơn so với CX-5 nhưng giá của các phiên bản cao cấp giờ đây đã thấp hơn đáng kể, hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số trong thời gian tới.

Trong hai tháng đầu năm 2024, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc C-SUV với 1.407 xe bán ra, tiếp theo là Ford Territory với 610 xe, Hyundai Tucson với 431 xe và Honda CR-V với 326 chiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe