Săm soi Ford Everest 2024 vừa về đại lý, nhiều tiện ích bị lược bỏ

09:28 | 05/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Everest với số VIN 2024 chính thức cập bến các đại lý Việt. Dựa vào hình ảnh thực tế, có thể thấy mẫu xe đã bị cắt giảm một số tiện ích đáng chú ý.

Theo nguồn thông tin từ các tư vấn bán hàng, lô Everest mới này đã loại bỏ một số chi tiết nhỏ, mặc dù Ford Việt Nam chưa chính thức xác nhận những thay đổi này.

Ford Everest 2024 lược bỏ và bổ sung trang bị gì?

Cụ thể, các phiên bản mới của Everest không còn trang bị logo Turbo hoặc Bi-Turbo ở cạnh bên, đã loại bỏ logo 4x4, tháo bỏ lớp lót cao su trong khay đựng cốc và cắt giảm thanh chống cũng như nắp đậy cho hộp dụng cụ sau cốp xe.

Đáng chú ý, hai phiên bản cao cấp Titanium và Titanium+ đã bị loại bỏ tính năng mở cốp bằng cách đá chân, dù cốp xe vẫn hỗ trợ điều khiển điện.

Về màu sắc, giờ đây khách hàng có ít sự lựa chọn hơn với việc loại bỏ tuỳ chọn màu sơn đỏ cam trên tất cả các phiên bản Everest và màu nâu không còn có sẵn cho phiên bản Ambiente.

0202
0202
0303
0303
0404
0404

Các phiên bản Titanium và Titanium+ cũng đã mất đi lựa chọn nội thất màu nâu.

Tuy nhiên, một điểm nâng cấp đáng giá trên Everest 2024 là tính năng điều chỉnh đèn theo vùng (Zone Lighting), một tính năng trước đây chỉ có trên phiên bản Platinum.

Tính năng này cho phép người lái điều khiển các loại đèn từ màn hình SYNC 4 của xe, bao gồm đèn chiếu sáng và đèn gương, mang lại trải nghiệm lái xe linh hoạt và thuận tiện hơn.

Ford Everest 2024 có gì để cạnh tranh Hyundai SantaFe?

So sánh với các phiên bản bán tại thị trường quốc tế, Ford Everest tại Việt Nam mang trên mình ít trang bị hơn.

Ngay cả phiên bản Platinum, dù mới được giới thiệu gần đây, cũng không trang bị kích thước vành và động cơ mạnh mẽ như phiên bản tại Thái Lan, sử dụng động cơ 2.0L thay vì động cơ 3.0L V6.

Tuy nhiên, Everest vẫn tự hào là một trong những mẫu xe hàng đầu về công nghệ so với các đối thủ cùng phân khúc, nhờ vào những trang bị nổi bật như:

  • Cụm đèn LED ma trận thông minh,
  • Cặp màn hình lớn 12 inch và 12,4 inch,
  • Phanh đỗ điện tử,
  • Cần gạt số điện tử,
  • Cửa sổ trời toàn cảnh 
  • Bộ sưu tập tính năng ADAS đa dạng bao gồm hệ thống ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động, và tính năng đỗ xe tự động.

Riêng phiên bản Platinum thậm chí còn được nâng cấp với hệ thống âm thanh B&O, hệ thống thông hơi và sưởi cho ghế, cùng chức năng nhớ vị trí ghế.

Everest cung cấp các lựa chọn động cơ 2.0L tăng áp đơn và động cơ 2.0L tăng áp kép (Bi-Turbo), với mức công suất cao nhất là 210 PS và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và tùy chọn hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4.

Giá bán của Ford Everest dao động từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng, tùy theo từng phiên bản, nhưng giá của phiên bản Platinum vẫn chưa được công bố.

Từ khi ra mắt thế hệ mới, Everest đã vượt qua các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe về doanh số, dù trước đó không chiếm ưu thế trên thị trường.

Everest hiện vẫn tiếp tục dẫn đầu phân khúc về doanh số vào đầu năm 2024, với 9.960 xe được bán ra trong năm 2023, khẳng định vị thế là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford everest

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe