Ford Ranger hé lộ 9 phiên bản được đăng kiểm trong thế hệ mới

10:59 | 25/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vào gần thời điểm ra mắt thế hệ mới, Ford Ranger liên tiếp hé lộ thêm nhiều thông tin đáng chú ý.

Mới đây, những thông tin về Ford Ranger 2023 xuất hiện trên trang thông tin của Cục Đăng Kiểm khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Cụ thể, có tới 9 phiên bản Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước. Trong đó có 3 bản dẫn động 2 cầu và 1 bản dẫn động 1 cầu, các phiên bản sẽ có tùy chọn 2 loại động cơ đều có dung tích 2.0L.

Theo những thông tin được cung cấp trong bản đăng kiểm, Ranger thế hệ mới có thông số cơ bản như sau:

Thông số Ford Ranger 2023
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) 5.362 x 1.918 x 1.875
Chiều dài cơ sở (mm)  3.270
Kích thước lòng thùng hàng (mm) 1.475 x 1.410 x 525
Loại nhiên liệu Diesel

So với các mẫu bán tải khác đang phân phối tại thị trường Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thì Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe lắp ráp trong nước. Đây vẫn sẽ là lợi thế của Ford Ranger khi vẫn duy trì được mức giá cạnh tranh ở thời điểm này.

Hiện tại, lịch ra mắt của dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam vẫn chưa có. Tuy nhiên, những banner về thế hệ mới của Ford Ranger đã xuất hiện trên các trang thông tin điện tử chính thống của hãng xe này. 

Vì vậy, có thể khẳng định ngày, ngày ra mắt của Ranger 2023 không còn xa. Từ những lần bắt gặp Ford Ranger chạy thử, có thể thấy thế hệ mới của mẫu xe này có rất nhiều thay đổi.

Về mặt ngoại thất, các chi tiết đèn LED ở hệ thống chiếu sáng phía trước đã được thay đổi thiết kế, ôm gọn vào lưới tản nhiệt. Mặt ca-lăng được làm lớn hơn, góc cạnh hơn làm nổi bật hơn về kiểu dáng của mẫu xe bán tải đến từ nước Mỹ này.

ford-ranger-he-lo-9-phienford-ranger-he-lo-9-phien
ford-ranger-he-lo-9-phienford-ranger-he-lo-9-phien
ford-ranger-he-lo-9-phienford-ranger-he-lo-9-phien
ford-ranger-he-lo-9-phienford-ranger-he-lo-9-phien
ford-ranger-he-lo-9-phienford-ranger-he-lo-9-phien
ford-ranger-he-lo-9-phienford-ranger-he-lo-9-phien

Ở phía sau, thùng xe làm lớn hơn trước. Cùng với đó là tích hợp thêm ổ cắm, giúp cho người dùng sử dụng những tiện ích đi kèm thêm phần thuận tiện.

Di chuyển về phía bên trong nội thất, Ford Ranger 2023 có khá nhiều trang bị đáng chú ý như:

  • Màn hình điện tử lớn phía sau vô lăng
  • Màn hình lớn SYNC 4 kích thước 12 inch đặt dọc chính giữa
  • Cần số núm xoay
  • Phanh điện tử
  • Sạc không dây

Bên cạnh đó, Ford Ranger 2023 cũng chú trọng đến các tính năng an toàn hiện đại như hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay cảnh báo điểm mù.

Hiện tại, động cơ của Ford Ranger 2023 vẫn chưa được công bố đầy đủ thông tin chi tiết. Tuy nhiên, ở thị trường Thái Lan, thế hệ mới của Ranger có 2 tùy chọn về động cơ. Một động cơ dầu 2L tăng áp đơn và động cơ còn lại cũng 2.0L nhưng là tăng áp kép. Kết hợp với khối động cơ là tùy chọn 2 hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe