Ford Ranger 2023 chạy thử trên đường phố Việt Nam - cận kề ngày giao xe cho khách hàng

14:18 | 06/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh Ford Ranger chạy thử trên đường phố hé lộ những chiếc xe đầu tiên của thế hệ mới trong làng xe bán tải. Sự xuất hiện của Ranger khiến đối thủ chung phân khúc ngày càng e dè hơn.

Xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội của những người đam mê xe bán tải là hình ảnh chiếc Ford Ranger thế hệ mới vẫn còn được ngụy trang để chạy thử trên đường. Chiếc xe chạy thử thuộc phiên bản Wildtrak với màu sơn cam đặc trưng. 

1212
1313

Tuy được các đại lý hứa hẹn giao xe đến tay khách hàng vào quý 3/2022 nhưng chiếc xe vẫn còn được bọc kín một số chi tiết ở phía trước, phía sau và logo mâm xe.

Thiết kế ngoại thất Ford Ranger 2023

Mới được ra mắt tại thị trường Thái Lan, ngoại hình của Ford Ranger 2023 dễ phân biệt hơn thế hệ trước khá nhiều khi lấy cảm hứng từ mẫu xe Maverick và F-150 thế hệ mới.

Cụ thể, đèn ban ngày thiết kế dạng chữ C, lưới tản nhiệt mở rộng và bổ sung thêm thanh ngang ở chính giữa. Ở phía sau, tuy kích thước xe tăng nhẹ nhưng thùng chở hàng không được lớn hơn là mấy khi trục dài cơ sở chỉ hơn 50 mm.

Ở mẫu xe mới này đã bổ sung ổ cắm AC với công suất lên tới 400W. Nhờ vậy mà Ford Ranger có thể sử dụng thêm một số thiết bị công suất lớn như nồi cơm, lò nướng, ... vô cùng thích hợp cho những chuyến picnic.

Trang bị nội thất Ford Ranger 2023

Có thể nói rằng, trang bị nội thất của Ford Ranger 2023 hiện đại bậc nhất phân khúc khi sở hữu những thiết bị sau:

  • Cụm đồng hồ Full-LCD 12.4 inch
  • Màn hình giải trí trung tâm 10.1 hoặc 12 inch
  • Hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 bao gồm hiển thị thông tin cần thiết khi ở chế độ off-road

Nhận xét về thiết kế khoang lái, bảng tap-lo của Ford Ranger thế hệ mới cũng hiện đại hơn hẳn khi sở hữu hốc gió điều hòa phong cách. Cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế gọn gàng khi bố trí vị trí cần số.

Ngoài ra còn thêm một số chi tiết nổi bật khác như chỉ khâu tương phản, vô lăng làm mới chắc chắn hơn.

16

Động cơ Ford Ranger 2023

Hiện tại, Ford chưa công bố chính thức động cơ được trang bị tại thị trường Việt Nam. Ở Thái Lan, Ford Ranger 2023 hiện đang tùy chọn 2 động cơ. Gồm một động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu 2.0L tăng áp kép. Kết hợp khối động cơ là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.

Ford Ranger 2023 có 6 chế độ vận hành. Bao gồm Normal, Eco, Tow/ Haul, Slippery, Mud/ Ruts và Sand.

Năm 2021 đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam, trong đó có việc đạt doanh số khả quan 23.708 xe dù phải đối mặt những khó khăn chung của toàn ngành. Giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” trên thị trường, dòng xe Ford Ranger đã góp phần vào thành công này khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.

Như vậy có thể thấy được tiềm năng lớn lao của Ranger tại thị trường Việt Nam và cùng chờ đón ngày chính thức Ranger 2023 lên kệ để có thể chiêm ngưỡng đầy đủ và thỏa mãn nhất.

Ford Ranger

Giá từ: 616 triệu - 1,202 tỷ
2.0 I4 Bi-turbo
AT 10 cấp
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe