Ford Explorer đã qua sử dụng hạ giá kỷ lục, rao bán dưới 1 tỷ đồng

09:43 | 24/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Explorer 2016 từng là niềm ao ước của người dùng Việt. Ở thời điểm đó, giá lăn bánh của mẫu xe này xấp xỉ 2.5 tỷ đồng.

Sau hơn 7 năm, Ford Explorer 2016 đã có giá "dễ chịu" hơn nhiều. Tham khảo trên các trang web mua bán xe cũ, mẫu xe này đang được rao bán với mức giá hơn 900 triệu đồng.

Tính ở thời điểm hiện tại, chiếc xe này có giá trị chưa bằng 50% giá trị xe ban đầu. Đây là sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích mẫu SUV cỡ lớn đến từ thương hiệu Mỹ này.

Trên thị trường Việt hiện nay, với số tiền hơn 900 triệu người dùng có thể sắm được 1 chiếc crossover cỡ C như Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V hay Subaru Forester Tiêu chuẩn.

Thậm chí số tiền này không đủ mua chiếc Toyota Corolla Cross bản Cao nhất thuộc phân khúc B+.

Ford Explorer được biết đến là mẫu xe khá "cơ bắp" với ngoại hình hầm hố, từng đường nét thể hiện sự khỏe khoắn, năng động.

Ở bên trong, Explorer thiết kế 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế rộng rãi tích hợp tính năng gập điện. Bên cạnh đó là những trang bị hiện đại như:

  • Hệ thống thông tin giải trí màn hình lớn trung tâm
  • Dàn âm thanh 12 loa
  • Màn hình giải trí hàng ghế sau
  • Cửa sổ trời toàn cảnh

Ford Explorer 2016 được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với phiên bản Limited. Chiếc xe sử dụng động cơ Ecoboost 2.3L tăng áp cho công suất 273 Hp và momen xoắn cực đại 420 Nm.

Khối động cơ kết hợp hộp số tự động 6 cấp Select Shift cùng hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, Explorer trang bị khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử.

Trang bị tính năng an toàn trên Ford Explorer khá đầy đủ như:

  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Hệ thống camera 180 độ

Một trong những lý do khiến Explorer mất giá nhanh là khả năng tiêu hao nhiên liệu cao do kích thước và trọng lượng nặng.

Khối động cơ dung tích nhỏ phải làm việc với công suất cao để vận hành. Đổi lại, chiếc xe mang đến không gian rộng rãi và cảm giác lái đầm chắc đúng chất Mỹ.

Mặc dù không phải là chiếc xe mới nhưng đây sẽ là lựa chọn khá kinh tế đối với những ai yêu thích mẫu xe này từ lâu.

Hiện tại, các đối thủ của Ford Explorer đang có giá bán rất cao như Volkswagen Teramont hay Hyundai Palisade đều có giá xe mới trên 2,3 tỉ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford explorer

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe