Land Rover Defender bản kỷ niệm 75 năm ra mắt màu xanh ngọc, hợp người mệnh mộc

14:16 | 23/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Màu xanh ngọc trên phiên bản Land Rover Defender 75th Limited Edition lấy cảm hứng từ chiếc Defender đầu tiên được giới thiệu vào năm 1948.

Sau nửa năm ra mắt, phiên bản kỷ niệm 75 năm ra đời của dòng xe Land Rover Defender vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam với mức giá từ 7,245 tỷ đồng.

Chiếc xe được phát triển dựa trên biên thể 110 của dòng SUV cơ bắp. Tại các thị trường nước ngoài, phiên bản này còn được phát triên thêm ở biến thể 90, trong khi bản trục kéo dài 130 không được áp dụng.

Điểm đặc biệt và ấn tượng nhất của Land Rover Defender 75th Limited Edition chính là màu sơn xanh Grasmere Green ở ngoại thất cũng như bộ mâm và cả 1 số chi tiết bên trong khoang lái để phân biệt với các xe Land Rover Defender còn lại.

Ngoài ra, màu sơn ngoại thất này kết hợp và tương phản khá tốt với màu sơn đen hay màu bạc Ceres Silver ở cản trước, cùng với đó là huy hiệu "75 Year" đặc biệt trên cửa sau bên dưới tay cầm.

Loạt trang bị tiêu chuẩn của chiếc SUV bản giới hạn bao gồm cụm đèn pha LED ma trận có khả năng thích ứng, lốp dự phòng phía sau, ô cửa sổ nhỏ trên trần, hệ thống âm thanh Meridian, màn hình trung tâm 11,4 inch có kết nối Apple Carplay/Android Auto, màn hình Head-Up, bộ sạc không dây,...

Một trong những trang bị giúp mẫu xe này có khả năng chinh phục đường địa hình là hệ thống treo khí nén, hành trình 430 mm. Ở những điều kiện đường xấu, hệ thống treo có thể nâng lên 145 mm, phục vụ các chế độ lái off-road.

Đặc biệt, hệ thống Terrain Response cho phép thay đổi chế độ lái và hỗ trợ thích hợp. 

Nhờ trang bị hệ thống camera 360 và radar, SUV hạng sang này có thể giúp người dùng dễ dàng điều khiển qua những địa hình phức tạp hoặc những nơi có tầm quan sát hạn chế. Bên cạnh đó, xe có khả năng lội nước sâu 900mm.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xăng I6 tăng áp kết hợp công nghệ mild-hybrid sản sinh công suất 400 mã lực tại 5.500-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 550 Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

Trang bị an toàn của phiên bản này bao gồm ga tự động thích ứng, hệ thống phanh chủ động, cảnh báo lệch làn kết hợp hỗ trợ giữ làn, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù,...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Land Rover Defender, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe