Bất ngờ với giá bán VinFast Fadil sau 4 năm lăn bánh

08:21 | 24/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đến thời điểm hiện tại, dù VinFast Fadil đã ngừng sản xuất để tập trung phát triển xe điện nhưng những mẫu xe cũ vẫn được người dùng tìm kiếm.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, VinFast Fadil đã ngay lập tức tạo nên làn sóng mới trong phân khúc xe đô thị hạng A. Đánh bật các tên tuổi xưa nay như KIA Morning, Hyundai Grand i10,...

Nguyên nhân bởi không có mẫu xe nào trong phân khúc an toàn và mạnh mẽ hơn Fadil.

Từ giữa năm 2022, nhà sản xuất ô tô Việt đã công bố ngừng sản xuất Fadil. Vì vậy số lượng xe mới trên thị trường hiện nay khá ít và giá thành cao.

Điều này giúp những chiếc xe Fadil 2019 như được thời lên giá. Cụ thể, một chiếc Fadil 2019 thuộc phiên bản nâng cao đã lăn bánh 20.000 km sau 4 năm đang được rao bán với giá 325 triệu đồng.

Trong khi đó, VinFast Fadil 2022 bản nâng cao mới 100% hiện đang có giá 370 triệu (tức là chỉ hơn xe cũ 45 triệu đồng dù đã chạy gần 4 năm).

Vào thời điểm năm 2019, khách hàng mua bản Nâng Cao của Fadil phải mất khoảng 430 triệu đồng. Như vậy, đến thời điểm hiện tại mẫu xe mới chỉ mất giá khoảng 100 triệu đồng.

Điều này chứng tỏ mức khấu hao của Fadil khá thấp so với những dòng xe cùng loại đang bán trên thị trường đang có mức khấu hao khoảng 50-70 triệu/ năm.

Trong tầm giá 400 triệu đồng, Fadil được đánh giá là mẫu xe có trang bị ổn nhất.

Ở bên ngoài, Fadil sở hữu đèn pha halogen, bộ mâm kích thước 15 inch, gương chiếu hậu chỉnh/ gập điện báo rẽ.

Đến khoang nội thất, ngay ở bản giá rẻ Fadil đã có sẵn ghế ngồi bọc da, hệ thống khởi động bằng chìa khóa, điều hòa chỉnh cơ, hệ thống âm thanh radio, MP3.

Trong phân khúc xe hạng A, Fadil sở hữu hàng loạt trang bị vượt trội như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS/ EBD
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • Kiểm soát lực kéo TCS
  • Chống lật/ camera lùi

Dưới nắp động cơ , Fadil sử dụng động cơ 1.4L sản sinh công suất tối đa 98 Hp và momen xoắn cực đại 128 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast Fadil

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe