Ford Evos 2021: SUV coupe công nghệ với màn hình kéo dài 1,1 m

11:29 | 20/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Evos 2021 được coi là mẫu xe thay thế cho Ford Mondeo - siêu phẩm một thời từ nhiều năm về trước.

Ford Evos 2021 sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải trong năm nay. Điều thông tin cho rằng đây sẽ mẫu xe thay thế cho Fusion ở Bắc Mỹ và Mondeo ở châu Âu.

Ford Evos 2021 là một chiếc SUV Coupe với thiết kế trẻ trung, năng động và đậm chất thể thao. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình bát giác nằm dọc và được liên kết khéo léo bởi cụm đèn pha LED hai tầng. 

Nổi bật thân xe là bánh xe hợp kim 20 inch, ốp vòm bánh xe màu đen bóng và phần hông xe phía sau. Cùng với đó, thanh đèn hậu với chiều rộng toàn phần với kiểu dáng chữ C ở mỗi đầu. Ngoài ra, phần mái sẽ được sơn đen hoàn toàn cùng với những điểm nhấn màu cam trên lưới tản nhiệt phía trước, hai bên hông và kẹp phanh. 

Khám phá bên trong không gian nội thất, chiếm diện tích lớn khu vực bảng tap-lô là bảng điều khiển với chiều dài lên đến 1,1m. Bao gồm một cụm màn hình công cụ kỹ thuật số rộng 12,3 inch được đặt cạnh màn hình cảm ứng 4K 27 inch chạy phiên bản dành riêng cho Trung Quốc. Ở đây cũng sử dụng hệ thống thông tin giải trí Sync của Ford.

Bên cạnh đó, hệ thống kết hợp các công nghệ trí tuệ nhân tạo từ gã khổng lồ công nghệ Baidu ở Trung Quốc và phần mềm hỗ trợ của Ford thiết kế. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cùng ánh sáng LED xung quanh được trang bị cấu hình và cài đặt qua lựa chọn hồ sơ cá nhân của từng hành khách.

Ford Evos 2021 trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe bán tự động cấp độ 2 cho phép Evos tăng tốc, phanh và tự di chuyển trong làn đường của mình. Công nghệ Vehicle to X cũng cho phép các phương tiện tương thích giao tiếp với nhau, truyền thông tin về những sự cố và mối nguy hiểm trên đường có thể xảy ra. 

Sức mạnh của Ford Evos 2021 khả năng cao hệ dẫn động hybrid. Những thông tin chi tiết về động cơ vận hành vẫn chưa được Ford chia sẻ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Evos 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe