Trung Quốc tiết lộ mẫu SUV mới Cyber Tank 300 : Đỉnh cao của sự "sao chép"

10:16 | 20/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cyber Tank 300 đến từ Trung Quốc là sản phẩm của sự pha trộn hoàn hảo giữa Mercedes-Benz G-Class và Ford Bronco.

Cyber Tank 300 được tạo ra bởi Great Wall - một trong những công ty ô tô lớn nhất ở Trung Quốc. Những thông tin về mẫu xe đã được hé lộ vào năm ngoái nhưng đến thời điểm hiện tại, hình ảnh chính thức của Cyber Tank mới được công bố. Tuy nhiên, ngoại hình của chiếc xe đang gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều chi tiết quá giống Mercedes-Benz G-Class và Ford Bronco.

22

Một trong những điểm nổi bật của Cyber Tank 300 là bộ thân mở rộng, mang đến chiếc xe có vẻ ngoài "hình hộp" điển hình mà thường thấy trên những mẫu xe G-Class nguyên bản. Tuy nhiên ở khu vực phía trước, hệ thống lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng lại mang đậm phong cách của Ford Bronco mới.

Những hình ảnh chính thức của mẫu xe Cyber Tank 300
Những hình ảnh chính thức của mẫu xe Cyber Tank 300

Cụ thể hơn, Cyber Tank 300 mang vẻ ngoài hầm hố khi từng đường nét được thiết kế góc cạnh và sắc sảo. Phía trên nắp ca-pô có hệ thống thông gió kết hợp những đường gân đầy mạnh mẽ. Chi tiết cản trước mang hình ảnh khá đặc biệt, hệ thống dải đèn chữ Y mới lạ. 

Cha đẻ của Cyber Tank 300: Mercedes-Benz G-Class
Cha đẻ của Cyber Tank 300: Mercedes-Benz G-Class
Ford Bronco - mẫu xe được cho là mẹ đẻ của Cyber Tank 300
Ford Bronco - mẫu xe được cho là mẹ đẻ của Cyber Tank 300

Di chuyển sâu vào không gian nội thất, hầu hết các chi tiết được bọc da màu trắng sáng và bảng điều khiển kỹ thuật số. Nổi bật hơn cả là những lỗ thông gió hình tròn được mạ chrome được đặt nhiều vị trí trong xe. Nhiều nhận xét cho rằng, khoang cabin của Cyber Tank 300 phù hợp với xe địa hình của Mercedes. Từng chi tiết được sao chép một cách tỉ mỉ như cách bố trí bảng điều khiển, thiết kế lỗ thông hơi, công tắc hay đến cả chi tiết tay nắm cửa.

Không gian nội thất bên trong Cyber Tank 300
Không gian nội thất bên trong Cyber Tank 300
Không gian nội thất bên trong Mercedes-Benz G-Class
Không gian nội thất bên trong Mercedes-Benz G-Class

Về động cơ vận hành, Cyber Tank 300 khả năng cao sẽ sử dụng động cơ bốn xylanh 2.0L tăng áp kết nối với hộp số tự động tám cấp. Hiện tại, Cyber Tank 300 chưa được xác nhận là mô hình sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên mẫu Tank 300 tiêu chuẩn thực sự có giá khá phải chăng chỉ 175.800 Yên ( khoảng 26.959 USD) cho sự kết hợp hoàn hảo này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Cyber Tank 300

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe