Honda hé lộ mẫu SUV điện mới: "Hình hài" HR-V phiên bản chạy điện?

10:27 | 20/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Triển lãm Ô tô Bắc Kinh là sự xuất hiện rất nhiều những chiếc xe điện mới của Audi, Ford, Genesis và Honda cũng không nằm ngoài cuộc đua này.

Honda vừa hé lộ một nguyên mẫu SUV điện mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, được dự đoán sẽ nguồn cảm hứng dồi dào cho một dàn xe điện của thương hiệu xe Nhật Bản trong tương lai.

Honda cũng đang có kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe điện tại thị trường Trung Quốc trong 5 năm tới và phiên bản sản xuất của nguyên mẫu lần này dự kiến sẽ được bán vào mùa xuân năm 2022. Đây cũng sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của Honda cung cấp tại đất nước "tỷ dân".

Nguyên mẫu Honda e:prototype
Nguyên mẫu Honda e:prototype

Với kế hoạch trung hòa carbon vào năm 2050, Honda không chỉ hướng tới những chiếc xe "xanh" mà còn đặt trọng tâm vào cảm giác lái của mỗi khách hàng, khiến cho "mỗi chặng đường là một niềm vui mới".

Dường như nguyên mẫu e:prototype này được làm mới từ ý tưởng từng được Honda công bố tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020. Tuy nhiên, điểm khác biệt là ở chỗ, những đặc điểm của e:prototype phần lớn sẽ được giữ lại cho mẫu xe sản xuất.

Nguyên mẫu e:prototype cũng sỡ hữu khác nhiều đường nét thương tự như mẫu Honda HR-V đang được cung cấp ở nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Đầu xe xuất hiện nhiều đường nét bo tròn, đèn pha giống đôi mắt và với sự kết hợp giữa đèn dạng chữ U và dải mảnh nằm ngang được ví như đôi lông mày. 

Mặt sau và hông của Honda e:prototype
Mặt sau và hông của Honda e:prototype

Nổi bật phía dưới cụm đèn trước chính là logo Honda phát sáng, đậm chất  thương lai. Ngoài ra, phía sau phần logo này cũng chính là cổng sạc điện dành cho chiếc xe.

Một số chi tiết ảnh hưởng từ HR-V cũng xuất hiện ở phía đuôi xe, gồm đèn hậu hai bên kết nối bằng dải ánh sáng kéo dài, và logo Honda phát sáng chính giữa. Phần cản sau và dưới cửa bên xuất hiện những dải đèn LED màu xanh.

Cùng với thiết kế bắt mắt, chiếc SUV điện mới sẽ được tích hợp hệ thống Honda CONNECT thế hệ thứ 3 có thể kết nối với điện thoại thông minh, cập nhật không dây và một hệ thống nhận diện giọng nói phức tạp. 

Ngoài ra, hệ thống AI mới có một loạt dịch vụ kết nối, gồm những ứng dụng cho nhà thông minh và mua sắm trực tuyến, đồng thời hỗ trợ chìa khóa kỹ thuật số qua điện thoại thông minh và các nâng cấp qua OTA.

Mẫu Honda e - Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu
Mẫu Honda e - Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu "Xe thế giới của năm"

Hiện Honda chưa tiết lộ cái tên dành cho phiên bản xe sản xuất. Ngoài diện mạo cuốn hút, đầy đủ tiện nghi công nghệ, mẫu SUV điện mới cũng sẽ có một cái tên "đi vào lòng người". Nguyên mẫu e:prototype được dự đoán sẽ trở thành "trạm chuyển giao" cho những mẫu xe điện của Honda trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe