Ferrari Việt chính thức ra mắt SF90 Stradale chính hãng với sức mạnh lên tới...1000 con ngựa
- Xe điện Tesla trang bị tên lửa, tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ với... 1,1 giây
- Vừa được triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu, Mitsubishi Outlander tiếp tục triệu hồi bởi lỗi "trôi xe"
- Siêu phẩm Mercedes-AMG GT Coupe Night Edition giới hạn 15 chiếc, giá quy đổi 5,25 tỷ VNĐ
- Harley-Davidson chính thức tham gia mảng xe điện
Nhà phân phối Ferrari Việt Nam hiện tại chưa công bố giá chính thức của siêu xe này. Đây cũng không phải là chiếc xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam, trước đó, 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale nhập về Việt Nam bởi doanh nghiệp tư nhân. Giá lăn bánh của 2 chiếc xe này rơi vào khoảng 50 - 60 tỷ đồng (bao gồm tất cả các loại thuế và phí).
Đại diện của hãng cũng cho biết, đã có một số khách hàng đặt mua chiếc xe này, trong đó có doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn được biết đến với cái tên Cường Đô La). Ferrari SF90 Stradale chính thức ra mắt trên thế giới từ tháng 5/2019 và thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài nổi bật cùng động cơ vận hành mạnh mẽ.
Ngoại hình của SF90 Stradale thể hiện một triết lý thiết kế mới của Ferrari, mang đến hình ảnh dữ dằn và sắc sảo hơn, Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng mẫu xe có khá nhiều nét tương đồng so với 2 đàn anh ra mắt trước đó. Bên cạnh đó là những thiết kế quen thuộc như khe gió, đèn pha LED mỏng.
Phía đầu xe, SF90 Stradale có thiết kế gọn hơn, cabin thiết kế thấp, đuôi xe được làm ngắn cùng công nghệ đèn pha LED ma trận mới. Xung quang xe được bố trí nhiều khe cùng hốc điều hướng gió để tối ưu tính khí động học trên chiếc xe này.
Thiết kế đèn pha đã có sự thay đổi sang dải LED hình chữ C mới. Đèn hậu kép thiết kế dạng hai mắt kính ở phía sau dưới dạng hình oval trông đẹp mắt hơn. Phía sau xe là bộ đôi ống xả khá là mạnh mẽ và nổi bật.
Chiếc SF90 Stradale này được coi là bản "full option" với gói Assetto Fiorano với nhiều chi tiết sử dụng sợi carbon nhất có thể. Ví dụ những chi tiết như bảng tên ở bậc cửa, mâm xe, tap-pi cửa, cánh gió, khuếch tán gió, cản trước, hốc hút gió,...
Bước vào không gian khoang nội thất, người dùng ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt cùng những trang bị đậm chất công nghệ. Hệ thống bảng điều khiển được tinh giản tối đa, thay vào đó là tích hợp trên vô lăng hầu như tất cả các chức năng của chiếc siêu xe này.
Vô lăng được thiết kế theo dạng đáy phẳng. Nút khởi động của SF90 Stradale có thể kích hoạt bằng thao thác chạm hoặc vuốt. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với kích thước lên tới 16 inch và người dùng có thể tùy biến giao diện theo sở thích.
Điểm chưa ưng trên chiếc SF90 Stradale này có lẽ nằm ở chế độ điều hòa tự động 1 vùng cùng hệ thống âm thanh JBL cùng những tính năng giải trí chỉ dừng ở mức cơ bản. Một trong những nét gợi nhớ đến những chiếc Ferrari thập niên 80,90 là cụm cần số mô phỏng hộp số sàn. Chiếc xe chỉ có 1 hộp đựng cốc và rất ít ngăn chứa đồ.
Tâm điểm của Ferrari SF90 Stradale nằm ở hệ thống truyền động kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp. Đi kèm với đó là 3 mô-tơ điện (gồm 1 mô tơ ở giữa động cơ và hộp số, 2 mô tơ ở cầu trước). Nhờ vậy mà tổng công suất thực tế SF90 Stradale đạt được là 986 mã lực cùng lực kéo cực đại là 800 Nm.
Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của SF90 Stradale là 2.5s trước khi đạt tốc độ tối đa là 340 km/h. Xe có thể vận hành trong chế độ thuần điện với phạm vi di chuyển trong phạm vi 25 km và có thể tự sạc trong quá trình vận hành.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu