'Siêu phẩm' Ferrari SF90 Stradale sắp về team Cường Đô-la có gì đặc biệt?

09:19 | 16/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vị 'doanh nhân phố núi' vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình sau khi đặt hàng thành công chiếc Farrari SF90 Stradale theo dạng chính hãng từ Ferrari Việt Nam.

Theo những hình ảnh được đăng tải bởi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, 'siêu phẩm' vừa được đặt cọc là chiếc Ferrari SF90 Stradale nhiều khả năng sở hữu màu xanh dương. Nếu thật vậy, đây sẽ là phiên bản độc nhất tại Việt Nam khi 3 chiếc SF90 Stradale hiện tại đều có màu đỏ.

Không giống như những chiếc xe này, mẫu SF90 Stradale của Cường Đô-la là chiếc đầu tiên được đặt chính hãng bởi Ferrari Việt Nam với những tùy chọn các nhân hóa của riêng vị doanh nhân này. Theo đó, khoảng thời gian mà Cường Đô-la sẽ phải đợi cho chiếc xe của mình rơi vào khoảng 8 - 12 tháng. 

Trong dòng sản phẩm hiện tại của Ferrari, SF90 Stradale ra mắt vào cuối tháng 5/2019 chính là mẫu siêu xe mang tính bước ngoặt trong tham vọng “điện hoá” của hãng xe Ý. Được biết, SF90 Stradale được đặt tên theo sinh nhật thứ 90 của Scuderia Ferrari - Đội đua F1 của Ferrari.

Được phát triển trên nền tảng xe đua F1, SF90 Stradale là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của Ferrari sử dụng công nghệ đẩy kết hợp 3 môtơ điện và động cơ V8 cực mạnh. Hãy cùng tìm hiểu xem 'siêu phẩm' này có gì đặc biệt mà lại 'quyến rũ' nhiều đại gia Việt Nam tới vậy.

Thiết kế và ngoại thất

Ferrari SF90 Stradale được cách chuyên gia đánh giá có thiết kế khác biệt, đột phá hơn hẳn các mẫu xe Ferrari từng sản xuất trong hơn 20 năm qua. SF90 Stradale tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với các đường ngoại thất nghiêng, sắc nét, quyến rũ hơn cả F8 Tributo.

Hãng xe Ý đã sử dụng vật liệu nhẹ gồm sợi carbon và hợp kim nhôm cho thân xe và khung gầm. Những vật liệu này giúp trọng lượng của SF90 Stradale chỉ còn ở mức 1.570 kg, đồng thời còn làm tăng độ cứng và độ bền.

Đầu xe được thiết kế gọn, vị trí cabin thấp, đuôi xe ngắn, công nghệ đèn pha LED ma trận (lần đầu tiên trên siêu xe Ferrari), đèn hậu mỏng hơn, trông bí hiểm nhưng thu hút.

Phần đuôi xe kết hợp nét truyền thống và hiện đại. Thay cho cánh gió sau tiêu chuẩn, SF90 Stradale sử dụng nẹp ốp Gurney giống hệ thống giảm lực cản của xe F1, phù hợp chạy trên đường thường.

Nội thất và tiện nghi

Nội thất Ferrari SF90 Stradale có khá nhiều tương đồng với 'người anh em' F8 Tributo.

Siêu xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da mềm có thiết kế dạng D-Cut mang đậm phong cách thể thao. Đi kèm là hàng loạt các nút bấm bấm cho phép chủ nhân điều khiển gần như toàn bộ tính năng trên xe rất tiện lợi, điều chưa từng thấy ở các siêu xe.

Ngay sau vô lăng là màn hình cong HD 16 inch có thể tùy biến. SF90 Stradale có khoang lái đặc trưng của xe F1.

So với F8 Tributo, ghế lái và ghế phụ SF90 Stradale đặt thấp hơn. Ngăn cách giữa hai ghế là khu trung tâm đặt khá cao, thiết kế khác với phần còn lại của siêu xe Ferrari.

SF90 Stradale chỉ có duy nhất một hốc đựng cốc để nhường không gian cho bộ phận sang số bằng nút bấm. Các nút này được thiết kế giống với cần số kim loại từng xuất hiện trên dòng xe Ferrari thời kỳ đầu.

Ngoài ra, mẫu siêu xe còn sở hữu màn hình HUD. Loại màn hình này sẽ hiển thị những tất cả những thông tin cần thiết trên phần kính chắn gió

Động cơ và vận hành

Với ngoại hình giống với những chiếc xe đua F1, thương hiệu xe Ý đã trang bị riêng cho SF90 Stradale động cơ V8 dung tích 4.0L có khả năng sinh công lên đến 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Ngoài ra, chiếc xe đang trang bị kèm 3 mô-tơ điện (2 trước - 1 giữa) để hỗ trợ thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất mà chiếc xe sở hữu lên 986 mã lực.

Đặc biệt, Ferrari SF90 Stradale có thể nhanh chóng biến thành siêu xe thuần điện với khối pin lithium-ion 7.9 kWh cho phép tầm hoạt động 25 km. 

4 chế độ lái linh động

  • eDrive: chế độ thuần điện, vận tốc tối đa là 135 km/h với quãng đường 25 km.
  • Hybrid: chế độ mặc định, ưu tiên hiệu quả của động cơ đốt trong, có thể tắt động cơ này khi không dùng tới.
  • Performance: chế độ duy trì động cơ đốt trong toàn thời gian, vừa để sạc pin cho xe.
  • Qualify: chế độ này biến SF90 Stradale trở thành một con 'quái thú' trên đường đua.

Mức giá

SF90 Stradale đang có mức giá niêm yết rơi vào khoảng 628.750 USD (khoảng 14,5 tỷ đồng). Như vậy, với nhiều chi tiết được cá nhân hóa và theo cách tính thuế, đăng kiểm tại Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường có thể sẽ phải chi ra số tiền có thể lên tới 60 tỷ đồng để 'rước' mẫu siêu xe này về bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe