Xe điện Tesla trang bị tên lửa, tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ với... 1,1 giây

10:37 | 22/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe đang được trưng bày tại một bảo tàng của Mỹ. Nó đã làm nhiều người tham quan 'hoảng hốt' khi biêt rằng nó có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 1,1 giây.

Mới đây, một chiếc Tesla Roadster thế hệ thứ 2 đã bật ngờ xuất hiện tại một bảo tàng xe ở Mỹ. Theo những gì được ghi ở trên bảng thông tin, khi trang bị thêm gói SpaceX Package, chiếc xe chỉ mất 1,1 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h. Điều đáng nói, đây là khoảng thời gian ngắn nhất, chưa từng thấy trên bất kỳ mẫu xe thương mại nào.

Tesla Roadster được trưng bày tại bảo tàng xe ở Mỹ
Tesla Roadster được trưng bày tại bảo tàng xe ở Mỹ

Tesla Roadster thế hệ thứ 2 được ra mắt từ tháng 11 năm 2017. Đáng ra mẫu xe này đã có thể được bán ra vào năm ngoái nhưng do ảnh hưởng từ dịch bệnh nên nhà sản xuất liên tục phải trì hoãn màn ra mắt xe có "1 0 2" này.

VIDEO: Tesla Roadster đạt tốc độ 400 km/h chỉ với gần 20 giây

Dự kiến mẫu xe sẽ được bán ra thị trường vào năm 2022. Hiện nay, Tesla đã nhận đặt cọc, trong đó có phiên bản đặc biệt Founder’s Edition với chỉ 1000 chiếc dự kiến được sản xuất.

CEO Tesla - Elon Musk, đã có một dòng tweet để xác nhận về sự xuất hiện của mẫu xe này. Tesla Roadster được cho là sẽ được trang bị bộ đẩy không khí lạnh, cung cấp từ bình khí nén với bộ đẩy được lắp phía sau biển số. Những trang bị của gói SpaceX này sẽ giúp chiếc xe điện của Tesla có màn chạy nước rút từ 0 - 96 km/h chỉ trong 1,1 giây.

Elon Musk xác nhận sự thật về màn chạy nước rút 1,1 giây
Elon Musk xác nhận sự thật về màn chạy nước rút 1,1 giây

Nếu không có gói tùy chọn này, Tesla tuyên bố chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ như trên trong 1,9 giây với động cơ điện cung cấp sức mạnh 1.341 mã lực cùng 1.200 Nm mô-men xoắn. Phạm vị di chuyển cũng rất ấn tượng với 1.000 km cho mỗi lần sạc đầy.

Tesla Roadster
Tesla Roadster

Với khả năng siêu khủng này, Tesla Roadster bản tiêu chuẩn nhiều khả năng sẽ được bán với mức giá  200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng), mức giá có vẻ quá thấp so với hiệu năng. Phiên bản Founders edition giới hạn 1000 chiếc với giá bán nhỉnh hơn 50.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Tesla Roadster, sedan, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe