Động thái mới của VinFast tại thị trường Thái Lan, hứa hẹn loạt xe mới sẽ ra mắt từ tháng 6

09:52 | 22/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF e34 đón đầu thị trường xe điện Thái Lan và tiếp tục mở rộng sang Malaysia.

Thái Lan đang chứng kiến bước tiến mới trong ngành công nghiệp xe điện khi VinFast chính thức xác nhận mẫu xe điện VF e34 sẽ là sản phẩm đầu tiên được bán ra tại thị trường này vào tháng 6 tới đây.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường Đông Nam Á của hãng.

VinFast VF e34 tại triển lãm BIMS Thái Lan (Ảnh: Paultan)
VinFast VF e34 tại triển lãm BIMS Thái Lan (Ảnh: Paultan)

Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2024) vào tháng 3 vừa qua, VinFast đã giới thiệu loạt xe điện hoàn chỉnh của mình bao gồm các dòng VF 3, VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Việc lựa chọn VF e34 làm mẫu xe đầu tiên ra mắt tại Thái Lan không chỉ phản ánh chiến lược định vị sản phẩm của VinFast mà còn cho thấy cam kết của hãng với thị trường xe điện trong khu vực.

Kế Hoạch Ra Mắt Sản Phẩm Mới

Theo kế hoạch sau VF e34, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt các dòng xe khác tại Thái Lan. Đó là VinFast VF 5 dự kiến vào tháng 9, theo sau là VF 6 và VF 7 vào cuối năm nay.

Việc liên tiếp ra mắt các mẫu xe mới không chỉ thể hiện sự nghiêm túc trong việc mở rộng thị trường mà còn phản ánh tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu tại Đông Nam Á.

Sự Hợp Tác và Mở Rộng Mạng Lưới Đại Lý

VinFast đã ký kết thỏa thuận với 15 đại lý và dự kiến mở 22 showroom trên khắp Thái Lan từ cuối năm 2023.

Điều này không chỉ nâng cao khả năng tiếp cận sản phẩm cho người tiêu dùng mà còn khẳng định sự nghiêm túc của VinFast trong việc cung cấp dịch vụ và hỗ trợ sau bán hàng, cũng như củng cố lòng tin của khách hàng.

Giá Cả và Chính Sách Bán Hàng

Mặc dù giá bán cụ thể của VinFast VF e34 tại Thái Lan chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ rất cạnh tranh nhờ vào mô hình kinh doanh áp dụng dịch vụ cho thuê pin.

Ngoài ra, chính sách bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km là một điểm nhấn nổi bật, tương tự như chính sách đã được áp dụng tại Việt Nam.

Thông Số Kỹ Thuật và Đối Thủ Cạnh Tranh Của VF e34 tại Thái Lan

VinFast VF e34 trang bị mô-tơ điện đơn có công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe điện khác trong cùng phân khúc như MG ZS EV, BYD Atto 3, Omoda 5 EV và GAC Aion Y Plus tại Thái Lan.

Mở Rộng Sang Malaysia

Không dừng lại ở Thái Lan, VinFast cũng đang nhắm tới thị trường Malaysia với cùng mẫu xe VF e34. Mẫu xe này đã được phát hiện chạy thử nghiệm tại Malaysia và dự kiến sẽ được công bố thêm thông tin tại triển lãm ô tô Malaysia diễn ra từ ngày 22 đến 26/5.

Sự xuất hiện của VinFast tại các thị trường Đông Nam Á không chỉ làm phong phú thêm lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện trong khu vực, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Thái Lan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe