Mãn nhãn với chiếc Honda Civic hóa siêu xe Lamborghini Terzo Millennio cực ngầu

08:00 | 22/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Lamborghini Terzo Millennio vẫn chỉ là xe ý tưởng, một dân chơi tại Ấn Độ đã quyết định biến ý tưởng đó thành hiện thực bằng cách độ lại chiếc Honda Civic có giá rẻ hơn nhiều.

Honda Civic là một mẫu xe khá phổ biến và được giới độ xe tại Ấn Độ ưa chuộng. Trước đây, mẫu xe này đã từng được "biến hình" thành Lamborghini Huracan và Lamborghini Aventador.

Gần đây, một YouTuber tên Tanna Dhaval đã quyết định biến một chiếc Honda Civic cũ thành mẫu xe Lamborghini Terzo Millennio cực ngầu. Tanna Dhaval đã đăng tải video này trên YouTube. Trong video, anh đến thành phố Ahmedabad, nơi chiếc xe "nhái" Lamborghini Terzo Millennio vừa hoàn thiện, để đưa chiếc xe về trưng bày tại nhà cho khách hàng chiêm ngưỡng.

Không giống như các lần độ xe trước, siêu xe Lamborghini Terzo Millennio này không dựa trên nền tảng của bất kỳ chiếc xe nào. Thay vào đó, nó được chế tạo hoàn toàn từ đầu. Khung gầm được làm từ các ống kim loại và có thiết kế tương tự xe thể thao. Sau khi hoàn thiện bộ khung, nhóm độ xe tiếp tục làm việc trên các bộ phận khác như thân vỏ, nội thất, hệ thống điện và động cơ.

Đáng chú ý, chỉ có động cơ và hộp số là được tái sử dụng từ mẫu Honda Civic. Động cơ được đặt ở phía sau tương tự thiết kế truyền thống của siêu xe Lamborghini. Thân vỏ được chế tạo từ vật liệu composite sợi thủy tinh để giảm trọng lượng và không ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Sợi thủy tinh cũng dễ gia công hơn so với kim loại.

Chiếc Lamborghini Terzo Millennio tự chế này còn sử dụng một số bộ phận từ các xe khác như bình xăng từ Hyundai Santro, hệ thống treo từ Suzuki Maruti Alto, và la-zăng thay thế từ phụ kiện thứ ba. Đèn pha và đèn hậu được chế tạo sao cho giống với Lamborghini Terzo Millennio nhất. Toàn bộ xe được sơn màu vàng với các chi tiết trang trí sọc nhỏ và một số bộ phận sơn đen.

Dự án tạo ra siêu xe Lamborghini này mất khoảng 12 tháng để hoàn thành và chủ xe đã chi khoảng 1,25 triệu Rupee (khoảng 382 triệu đồng).

Về Lamborghini Terzo Millennio Concept

Lamborghini Terzo Millennio Concept là “đứa con cưng” giữa Lamborghini và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), được ra mắt vào tháng 11/2017 tại hội nghị EmTech ở Cambridge, Massachusetts, Mỹ. Đây là sản phẩm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác kéo dài 3 năm trị giá 100 triệu bảng Anh giữa hai tổ chức.

Thiết kế của Terzo Millennio thuộc dòng "Gandini" và là tác phẩm của Mitja Borkert, nhà thiết kế trưởng của Lamborghini, cùng bộ phận Centro Stile của Viện Công nghệ Massachusetts. Công nghệ trên xe được phát triển bởi các kỹ sư chuyên nghiệp của Lamborghini, kết hợp cùng các giáo sư và sinh viên của MIT.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe