Apple công bố bản cập nhật IOS 17.5.1: Sửa lỗi ảnh đã xóa bỗng dưng hiện trở lại

08:51 | 22/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến các chính sách quyền riêng tư mà Apple đưa ra đã được sửa trong bản cập nhật IOS 17.5.1 mới.

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 17.5.1 mới nhất cho các thiết bị iPhone, nhằm khắc phục một lỗi nghiêm trọng khiến ảnh đã xóa bị khôi phục lại trên phiên bản iOS 17.5 trước đó.

Trong ghi chú của bản cập nhật, Apple đã thừa nhận lỗi ảnh đã xóa bị khôi phục không rõ lý do: "Bản cập nhật này cung cấp các phần sửa lỗi quan trọng và giải quyết một sự cố hiếm gặp khiến các ảnh gặp phải tình trạng hỏng cơ sở dữ liệu có thể xuất hiện lại trong thư viện Ảnh ngay cả khi ảnh đó đã được xóa."

Apple khẳng định đây chỉ là lỗi và việc ảnh bị khôi phục lại là nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Lời giải thích cho sự cố này cũng được đề cập trong ghi chú phát hành. Apple rõ ràng không hài lòng về lỗi này vì nó không đáp ứng tiêu chuẩn về quyền riêng tư của họ.

Bản sửa lỗi của Apple nhằm khắc phục các vấn đề liên quan đến cơ sở dữ liệu, đảm bảo rằng ảnh bị xóa sẽ biến mất vĩnh viễn.

Bản cập nhật này được tung ra một tuần sau khi iOS 17.5 ra mắt. iOS 17.5 bao gồm các trò chơi mới cho người đăng ký News+, hình nền Pride 2024, phát hiện theo dõi đa nền tảng và nhiều thay đổi khác để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số ở EU.

iOS 17.5.1 hiện đã phát hành tới tất cả người dùng iPhone. Bản cập nhật OTA chỉ có dung lượng khoảng hơn 300MB nếu cập nhật từ iOS 17.5 trước đó. Người dùng có thể tải xuống từ ứng dụng Cài đặt trong phần Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: apple, IOS

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe