Ô tô điện "bán chạy như tôm tươi" sắp về Việt Nam bất ngờ bốc cháy khi đang sạc

21:29 | 05/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD Atto 3 - một trong những mẫu xe điện đắt khách nhất của ông lớn Trung Quốc bất ngờ bốc cháy khi đang cắm sạc nhanh DC bên ngoài một siêu thị Thái Lan.

Chiếc xe gặp sự cố vẫn đang sử dụng biển đăng ký tạm màu đỏ, điều này có nghĩa là chiếc xe này mới sử dụng chưa đầy 6 tháng. (Tại Thái Lan, chủ xe có thời gian ân hạn 6 tháng để đăng ký xe mới).

Để dập tắt những đồn đoán, nhà phân phối địa phương BYD Rever Thái Lan đã đưa ra thông cáo báo chí vào sáng nay. Công ty cho biết các kỹ sư của Rever và BYD vẫn đang điều tra chiếc xe bị hư hỏng từ tối qua và đang chờ kết quả kiểm tra kỹ thuật. Hiện chiếc xe được tháo rời để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Thông cáo báo chí của BYD Rever Thái Lan nêu: "BYD và Rever đã biết về vụ việc này. Chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân một cách hoàn toàn trung thực và không bóp méo bất kỳ thông tin nào vì lợi ích thương mại.

Nếu nguyên nhân được phát hiện là sự cố bất thường bên trong xe, Rever sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường những thiệt hại phát sinh."

BYD Atto3 được xem là một trong những mũi nhọn hàng đầu của hãng để chiếm lĩnh thị trường quốc tế.

Mẫu xe đã ra mắt một số thị trường như Nhật Bản, Úc, Đức, Israel, Anh, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Thái Lan, Singapore và Thụy Điển.

Trong đó Thụy Điển và Thái Lan là 2 quốc gia mà Atto3 đứng đầu danh sách xe điện bán chạy nhất. Cách đây không lâu, BYD cũng vừa thông báo lợi nhuận công ty trong 6 tháng đầu năm lãi gấp 3 nhờ xe điện.

Ngày 5/7 vừa qua, fanpage BYD Auto Vietnam trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming".

Động thái này trùng với thông tin BYD đang có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Việt Nam. Nếu Atto 3 ra mắt tại Việt Nam, nó sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF6 - mẫu xe điện chuẩn bị ra mắt trong tháng 9 này.

BYD Atto 3 là mẫu SUV chạy điện với thiết kế hiện đại, trung tính được đánh giá hợp mắt của số đông. Với kích thước DxRxC lần lượt là 4.455 x 1.875 x 1.615 (mm).

Tại thị trường Thái Lan, BYD phân phối Atto3 với 2 phiên bản. Mức giá quy đổi lần lượt từ 742 - 810 triệu đồng. Khả năng di chuyển cho mỗi lần sạc đầy dao động từ 410 - 480 km (tùy từng phiên bản).

`

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD Atto 3, bốc cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe