Sếp lớn VinFast bình tâm trước biến động khó lường của cổ phiếu VFS

21:25 | 05/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không những vậy, CEO VinFast – bà Lê Thị Thu Thủy còn cho biết ASEAN là một thị trường tiềm năng dành cho những chiếc xe điện của hãng.

Trong Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN diễn ra vào thứ 2 vừa qua tại Jakarta, Indonesia, CEO VinFast Toàn cầu – bà Lê Thị Thu Thủy, mới đây đã bác bỏ những biến động không ổn định về giá cố phiếu VFS của công ty kể từ khi được ra mắt trên sàn Nasdaq uy tín của Mỹ.

Ngoài ra, bà Thủy còn cho biết niềm tin vào tiềm năng của công ty, đặc biệt là khi xem xét và nghiên cứu về hệ sinh thái xe điện đang mở rộng nhanh chóng tại quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

“Bạn có thể thấy sau khi niêm yết giá cố phiểu của chúng tôi diễn biến thế nào và tôi nghĩ rằng nhiều người đã rất ngạc nhiên… Nhưng chúng tôi không ngạc nhiên vì chúng tôi luôn có niềm tin về tiềm năng của công ty”

Tuần trước, dù không ổn định nhưng giá cố phiểu VFS của VinFast đã cho thấy những điểm sáng khi vốn hóa thị trường của công ty đã vượt lên trên cả GM và Boeing. Định giá của nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam tăng từ 80 lến 200 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tuần.

Bà Thủy cũng cho biết, VinFast đã chứng minh điều mà nhiều người cho là không thể xuyên suốt quá trình sản xuất xe từ cách đây 6 năm, đồng thời cũng chia sẻ rằng hãng xe của mình hiện đã tung ra 7 mẫu xe tại Việt Nam (bao gồm cả xe điện và xe xăng).

“Ô tô rất phức tạp, rất phức tạp. Chúng tôi sẽ không bao giờ có thể làm được… nhưng chúng tôi đã làm được”

Dàn ô tô điện mới nhất của VinFast
Dàn ô tô điện mới nhất của VinFast

Trong nửa đầu năm 2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 11.300 chiếc ô tô điện và chủ yếu là tại quê nhà Việt Nam. Còn tại thị trường Bắc Mỹ, tính đến nay nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam đã vận chuyển gần 3.000 chiếc, chủ yếu phục vục 2 thị trường là Mỹ và Canada.

Ngoài việc là doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi niêm yết tại Mỹ, VinFast còn là nhà sản xuất duy nhất xuất khẩu ô tô từ Việt Nam.

Lô 999 ô tô điện đầu tiên được vận chuyến đến Mỹ
Lô 999 ô tô điện đầu tiên được vận chuyến đến Mỹ

Cũng theo tiết lộ từ CEO VinFast, hệ sinh thái xe điện đang phát triển ở Đông Nam Á sẽ hỗ trợ cho sự tăng trưởng của VinFast, đặc biệt là những thị trường đặc biệt quan tâm đến xe ô tô điện như Indonesia, Malaysia hay Thái Lan.

“Tôi thấy rất sự tiềm năng về mọi thế ở khu vực này… chúng tôi có thể tận dụng hầu hết các bộ phận, linh kiện tại đây. Vậy nên, chúng tôi có thể hoàn sản xuất xe điện (tại ĐNÁ) và xuất khẩu từ đây sang các thị trường khác trên thế giới”

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe