Kỳ lạ doanh số Honda CR-V tăng chóng mặt trước thềm ra mắt thế hệ mới

14:53 | 17/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Doanh số Honda CR-V đang tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2023 tại Malaysia trong khi ngày ra mắt thế hệ mới của mẫu xe này ngày càng cận kề.

Theo mặt lý thuyết về vòng đời sản phẩm, hầu hết doanh số của bất kỳ sản phẩm thương mại nào cũng sẽ có doanh số bán hàng tăng mạnh trong giai đoạn đầu, tiến tới giai đoạn ổn định và rơi vào trạng thái suy giảm khi các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nâng cấp vòng đời.

Tuy nhiên điều này lại không hề đúng với Honda CR-V thế hệ thứ 10 sắp bị loại bỏ tại thị trường Malaysia bởi mẫu xe này đang có doanh số tăng mạnh nhất trong 6 tháng đầu năm 2023.

Một đại lý Honda tại Malaysia chia sẻ với Wapcar rằng: "Chúng tôi thực sự nhận thấy lượng đặt hàng Honda CR-V đang tăng lên mặc dù nhiều khách hàng biết thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe này sớm ra mắt."

Honda CR-V đang phân phối tại Malaysia
Honda CR-V đang phân phối tại Malaysia

Trong khi không ít các mẫu xe phải "xả hàng" trước khi ra mắt thế hệ mới thì Honda CR-V lại không còn xe để bán. Một số đại lý của Honda trên thực tế không có đủ xe để bán vì họ không nghĩ rằng nhu cầu về CR-V vẫn cao như vậy, ngay cả trong thời điểm cuối vòng đời.

Honda Malaysia không công bố số liệu bán hàng hàng tháng nhưng trong nửa đầu năm 2023, Honda đã đăng ký mới cho hơn 6.700 chiếc Honda CR-V. Số lượng này vượt hơn 500 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy được rằng hiệu suất bán hàng của Honda CR-V trong thời gian cuối vòng đời thậm chí còn mạnh hơn so với giai đoạn trước đại dịch 2019. Nói cách khác, Honda CR-V "cũ" đang gây tiếng vang lớn tương đương với giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của năm đầu tiên khi ra mắt thế hệ mới.

Chương trình khuyến mãi 8.000 RM (~ 41 triệu đồng) tại Malaysia không hẳn là yếu tố giúp mẫu xe này tăng trưởng doanh số đến như vậy. Trên thực tế mức khuyến mãi này không có gì bất thường đối với một mẫu xe cuối vòng đời, nhiều mẫu xe còn có mức khuyến mãi sâu hơn thế.

Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt Indonesia
Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt Indonesia

Nguyên nhân chính được xác định do người tiêu dùng hài lòng với Honda CR-V thế hệ hiện tại và họ không thấy được điểm nâng cấp nhảy vọt nào trong mẫu xe mới trước những thông tin giá bán xe mới sẽ tăng đáng kể.

Honda CR-V 2023 thế hệ mới dự kiến có giá khởi điểm cao hơn nhiều so với thế hệ hiện tại khi biến thể 2.0L bị ngừng sản xuất do không đáp ứng các quy định về khí thải. Thời điểm ra mắt Honda CR-V thế hệ 11 sẽ diễn ra vào quý IV năm 2023.

Honda CR-V là một trong những mẫu xe giữ được độ trung thành cao nhất của người tiêu dùng tại thị trường. Nhiều người lựa chọn mua thay thế một chiếc CR-V này bằng một chiếc CR-V khác ngay cả khi có những lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn như Mazda CX-5.

Một số hình ảnh Honda CR-V 2023 thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Indonesia:

doanh-so-honda-cr-v-tang-chong-mat-truoc-them-ra-mat-the-he-moi-05
doanh-so-honda-cr-v-tang-chong-mat-truoc-them-ra-mat-the-he-moi-06

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe