Đối thủ KIA Morning thông báo "giải nghệ", từng bán tại Việt Nam nhưng ế triền miên

11:48 | 17/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Mirage - đối thủ của KIA Morning trong phân khúc A đã chính thức được chốt lịch ngừng bán tại thị trường Mỹ và sẽ không có "hậu bối" sau này, kể cả phiên bản chạy điện.

Theo thông báo từ Mitsubishi, mẫu hatcback cỡ A Mirage đã chính thức ngừng bán tại thị trường quê nhà Nhật Bản từ cuối năm ngoái nhưng vẫn tiếp tục được bán tại Mỹ - một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage

Tuy nhiên, mới đây, mẫu xe này đã được chốt lịch ngừng bán tại Mỹ đối với cả phiên bản 5 cửa và 4 cửa (G4) vào năm 2025, đây là hai mẫu xe cuối cùng của Mitsubishi có giá dưới 20.000 USD tại Mỹ.

Theo chia sẻ từ đại diện hãng xe tại khu vực Bắc Mỹ, Mitsubishi Mirage vẫn sẽ tiếp tục được bán tại Mỹ thêm một khoảng thời gian nữa bởi nó đóng vai trò là mẫu xe giá rẻ của hãng.

Trên thực tế, doanh số bán hàng của Mirage tại Mỹ liên tục giảm sút trong những năm gần đây. Trong năm 2022, đã có 15.817 chiếc Mirage được bàn giao tới khách hàng tại thị trường này trong khi từng đạt đỉnh với 26.966 chiếc vào năm 2022.

Hiện chưa rõ đây có phải là dấu hết của mẫu hatchback cỡ A tại thị trường Mỹ hay không, tuy nhiên Outlander Sport có thể sẽ là cái tên tạm thời "đảm nhiệm" ở phân khúc xe cỡ nhỏ dù 2 cái tên này nằm trong hai phân khúc khác nhau (A và B).

Mitsubishi Mirage cũng từng được phân phối tại Việt Nam nhưng đã bị "khai tử" vào tháng 8/2020 sau nhiều tháng lọt top xe bán ế nhất trên thị trường. Theo báo cáo từ VAMA, trong tháng 6/2022, chỉ có vỏn vẹn 14 chiếc được bán ra, cộng dồn 6 tháng đầu năm 2020 là 139 chiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe