Đây là cách mà kẻ trộm dễ dàng đánh cắp một chiếc Hyundai hoặc Kia bằng cáp USB

16:05 | 13/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai và Kia đang phải đối mặt với một loạt các vụ kiện tập thể trên khắp các bang khác nhau của Hoa Kỳ do nhiều phương tiện của người dùng bị đánh cắp dễ dàng bởi một chiếc cáp USB.

Những vụ trộm cắp của một số mẫu xe Hyundai và Kia được sản xuất từ năm 2011 đến 2021 đã tăng vọt trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là sau những thách thức trên mạng xã hội và sự nổi lên của trào lưu "Kia Boys" cung cấp các video hướng dẫn trộm xe.

Những phương tiện dễ dàng bị đánh cắp chủ yếu là vẫn còn sử dụng chìa khóa cơ truyền thống và thiếu bộ cố định động cơ.

Quá ngạc nhiên khi thấy việc đánh cắp một trong những mẫu xe Hyundai và Kia quá dễ dàng, ekip Donut Media đã mượn một chiếc Elantra đời cũ và bắt đầu thực hiện quy trình đánh cắp nó. Hóa ra, việc thực hiện lại đơn giản một cách đáng kinh ngạc.

Điều đầu tiên, những tên trộm sẽ bật nắp nhựa nằm ở vị trí phía sau vô lăng. Điều này được thực hiện bằng cách tháo 2 ốc vít. Tuy nhiên, nếu lực giật đủ mạnh, các kẹp nhựa sẽ gãy và nắp nhựa bị kéo ra mà không cần tua vít.

Sau khi hoàn tất, tên trộm sẽ tiếp cận đến bộ phận xi-lanh đánh lửa và tiến hành đẩy một chốt nhỏ vào để vị trí này có thể tách ra làm 2 mảnh.

Tháo mảnh đầu tiên nơi mà tài xế thường cắm chìa khóa, mảnh còn lại là 1 hình trụ có một ít mảnh kim loại lộ ra. Sau đó tiến hành cắm đầu cáp USB vào miếng kim loại đó và xong. Tất cả những việc còn lại cần làm chỉ là vặn cáp USB như một chiếc chìa khóa và chiếc xe bắt đầu di chuyển theo tên trộm điều khiển.

Mới đây, Hyundai đã thông báo rằng những chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ có thể mua bảo vệ của bên thứ 3 ở các đại lý với giá 170 USD để tăng thêm lớp bảo vệ.

Tuy nhiên, ngoài việc mua bộ phụ kiện với giá 170 USD thì trên thực tế người dùng còn phải chi thêm 500 USD để có thể lắp đặt chúng.

Hiện tại, Kia vẫn chưa có động thái nào về việc công bố kế hoặc cung cấp bộ phận bảo vệ xe tương tự. Nhưng Kia cũng đã cùng Hyundai phân phối phụ kiện bảo vệ xe ở một số khu vực nhất định.

Dưới đây là video toàn bộ quá trình trộm một chiếc Hyundai Elantra đời cũ được ekip Donut Media ghi lại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia, Kia Boys, USB, đánh cắp

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe