Hyundai và Kia có thể bị kiện vì trào lưu trộm xe trên Tiktok

16:14 | 11/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
St. Louis dự kiến là thành phố đầu tiên đệ đơn kiện 2 nhà sản xuất xe của Hàn Quốc về một trào lưu trên Tiktok khiến xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp trên toàn nước Mỹ.

Làn sóng trộm cắp xe Kia và Hyundai tại Mỹ đang ngày càng lan rộng thông qua một "thử thách" trên mạng xã hội video ngắn Tiktok.

Vấn nạn trên khiến cho giới chức nước này ngày càng lo ngại cho tài sản của người dân, đặc biệt là những người có mức thu nhập trung bình và thấp vì xe Kia và Hyundai chủ yếu thuộc phân khúc bình dân.

Xe Kia và Huyndai tại Mỹ dễ bị trộm (ảnh minh họa)
Xe Kia và Huyndai tại Mỹ dễ bị trộm (ảnh minh họa)

Sau một số vụ kiện dân sự chống lại hai nhà sản xuất Hàn Quốc, thành phố St. Louis thuộc bang Missouri của Mỹ cũng đang có ý định nộp đơn kiện Kia và Hyundai về các vụ trộm xe diễn ra tại thành phố này.

Không chỉ St. Louis, các thành phố khác như Memphis, Cincinnati, Columbus hay Grand Rapids đều đã đưa ra thông tin về sự gia tăng đột biến các vụ trộm xe Kia và Hyundai ở các khu vực này.

Riêng thành phố Milwaukee còn chỉ đích danh các nhà sản xuất này và nói rằng họ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu St. Louis đệ đơn kiện, đây sẽ là thành phố đầu tiên làm điều này.

Theo một báo cáo từ tờ Fox Business, một bức thư từ Cố vấn thành phố St. Louis - Sheena Hamilton, đã được gửi đến các công ty Hàn Quốc, đổ lỗi cho các nhà sản xuất ô tô  này.

"Những chiếc xe bị lỗi của Kia và Hyundai đã gây ra một cuộc khủng hoảng an toàn công cộng trong thành phố, gây nguy hiểm cho sức khỏe, sự an toàn và bình yên của tất cả những người đang sống, làm việc hoặc đến thăm thành phố... Hai nhà sản xuất có trách nhiệm giảm thiểu những phiền toái cho cộng đồng do sự bất cẩn mà các bạn đã tạo ra cho thành phố và cư dân"

Cũng trong lá thư đó, Cố vấn Hamilton cảnh báo các nhà sản xuất ô tô rằng nếu họ không đạt được "tiến độ thỏa đáng để giảm thiểu phiền toái cộng đồng", bà sẽ tím các đệ đơn kiện họ.

Hyundai và Kia mới đây đã làm việc với cơ quan thực thi pháp luật và các thành phố trên toàn quốc để giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng của họ. Điều này bao gồm cả tặng dụng cụ khóa bánh xe.

Giờ đây, cả hai hãng xe đang cung cấp một bộ cố định hậu mãi có thể được lắp đặt tại các đại lý của Hyundai và Kia. Tất nhiên, nó không miễn phí, nhưng ít nhất nó làm cho khả năng bị trộm cắp ít hơn đáng kể.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia, Tiktok

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe