Chiêm ngưỡng sự đặc biệt trong quái thú "The Beast" của Tổng thống Mỹ Joe Biden

16:59 | 26/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Có thể nói, siêu xe The Beast là chiếc xe mà Tổng thống Mỹ Joe Biden không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình hoàn hảo mà nó là chiếc xe có lớp thép chống đạn cao cùng nhiều thiết bị an toàn đặc biệt khác.

The Beast là tên gọi riêng chỉ để dành cho các Tổng thống Mỹ. Trên thực tế, mẫu xe này được phát triển theo mẫu Cadillac One. Chiếc xe đã được hoạt động kể từ thời tổng thống Barack Obama cho đến tận bây giờ.

Trước thời Tổng thống Obama, mẫu xe dành cho Tổng thống Bush khi đó là bản kéo dài của chiếc Cadillac DTS. Đến năm 2009, hãng GM mới phát triển riêng dòng limousine với tên gọi Cadillac One. Đây là mẫu xe đời đầu được Tổng thống Obama sử dụng xuyên suốt 2 nhiệm kỳ và sau đó là Tổng thống Trump.

Mới đây, đến năm 2018, Cadillac One thế hệ thứ 2 mới chính thức trình làng mang tên The Beast 2.0. Ở mẫu xe này có một số khác biệt hẳn so với mẫu xe đời đầu của tổng thống Obama.

Nét thay đổi dễ nhận thấy nhất vè mặt ngoại thất phải kể đến thiết kế phần đầu xe. Ở đó là một cụm đèn pha dạng LED kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng logo đặc trưng của Cadillac Escalade 2019.

The Beast 2.0 trang bị vỏ và sàn bọc thép chống đạn. Cùng với đó là lớp kính dày 127mm cùng cánh cửa dày 200 mm. Vì vậy trọng lượng của chiếc xe lên tới 9 tấn. Để đảm bảo khả năng di chuyển với khối trọng lượng này, The Beast 2.0 trang bị động cơ diesel Duramax 6.6L tăng áp cho công suất 300 mã lực. 

Tuy chiếc xe này chỉ đạt tốc độ tối đa là 90 km/h nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của The Beast lên tới 34L/ 100 km. Nguyên nhân lựa chọn động cơ diesel cho mẫu xe này một phần do nhiên liệu diesel kém bắt lửa hơn xăng, từ đó hạn chế nguy cơ cháy nổ. Cùng với đó, động cơ diesel cũng cho hiệu suất chạy tốt hơn động cơ xăng.

Bên trong The Beast 2.0 là những thiết bị giúp người trong xe được an toàn trong trường hợp bị tấn công bởi hỏa lực cầm tay hoặc vũ khí sinh học. Ngoài việc phòng thủ, The Beast 2.0 còn khả năng lưu trữ súng tự động, súng phóng lựu dành cho mật vụ bảo vệ Tổng thống.

Theo Fox News, The Beast 2.0 là mẫu xe đắt nhất từng được chế tạo cho các đời Tổng thống Mỹ với đơn giá 1.5 triệu USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: the beast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe