Tổng thống Joe Biden thay loạt xe công bằng dàn xe điện khổng lồ

09:17 | 02/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vị tân tổng thống tuyên bố sẽ thay mới dàn xe phục vụ chính phủ Mỹ bằng 650.000 chiếc xe điện, hạn chế nhiều nhất có thể các loại xe sử dụng động cơ đốt trong.

Ngay sau khi nhậm chức và trở thành vị thống thống thứ 46 của Hoa Kì, Joe Biden đã đưa ra nhiều quyết sách để củng cố hoạt động sản xuất của Mỹ. Trong đó, ô tô điện là một trong những lĩnh vực được ông chú trọng nhất hướng tới giảm lượng phát thải ra môi trường tại một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện tại. 

ảnh: New York Times

(ảnh: New York Times)

"Chính phủ liên bang đang sở hữu một đội xe khổng lồ, chúng tôi có kế hoạch sẽ thay thế những chiếc xe này bằng những chiếc xe điện sử dụng năng lượng sạch được sản xuất ngay tại Mỹ do công nhân Mỹ chế tạo" - ông Joe Biden tuyên bố

Tính đến hết năm 2019, chính phủ Mỹ sở hữu dàn xe khổng lồ gồm hơn 645.000 chiếc. Trong đó, có 245.000 xe dân sự, 173.000 xe quân sự và 225.000 xe thư báo.

Theo Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA), năm 2019 dàn xe công vụ của chính phủ Mỹ đã đi quãng đường 7,24 tỉ km, tiêu tốn khoảng 1,42 tỉ lít xăng, dầu đồng thời mất khoản chi phí gần 4,4 tỉ USD. Tuy nhiên, xe điện được chính phủ Mỹ sử dụng chỉ 3.215 chiếc (chiếm tỉ lệ hoảng 0,5%)

Việc củng cố hoạt động sản xuất của Mỹ được xem là vấn đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden. Sắc lệnh của Tổng thống Biden được các nghiệp đoàn lao động tại Mỹ hoan nghênh.

Ông Biden ủng hộ người tiêu dùng Mỹ thay thế các xe cũ, kém hiệu quả bằng ô tô điện mới và khuyến khích các nhà sản xuất xây dựng hoặc trang bị lại các nhà máy để lắp ráp xe điện. Khoảng 550.000 trạm sạc xe điện mới sẽ xuất hiện để phục vụ người dân trong tương lai. 

550.000 trạm sạc xe điện mới sẽ xuất hiện trong tương lai gần
550.000 trạm sạc xe điện mới sẽ xuất hiện trong tương lai gần

Ngoài ra, vị tân tổng thống cũng hứa sẽ tạo ra 1 triệu việc làm mới trong ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ. Tính đến nay, có đến hàng triệu người dân Mỹ đang thất nghiệp và là một bài toàn nan giải đối với giới chức nước này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe