Chiêm ngưỡng mô hình siêu bán tải RAM 1500 TRX bằng gỗ qua bàn tay người thợ Việt

17:26 | 19/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Siêu bán tải RAM 1500 TRX trở nên vô cùng dễ thương và thú vị trong mô hình bằng gỗ được hô biến từ một thanh gỗ qua bàn tay tinh xảo của người thợ Việt.

RAM 1500 TRX được biết đến là chiếc xe bán tải sở hữu cấu hình động cơ siêu khủng với cỗ máy V8 6.2L thường thấy trên các dòng Dodge Challenger/ Charger Hellcat.

Cỗ máy trên có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 702 mã lực cùng lực kéo cực đại 881 Nm được coi là "khủng" nhất làng bán tải. Toàn bộ sức mạnh của RAM 1500 TRX 2021 được truyền xuống hệ dẫn động bốn bánh thông qua hộp số ZF 8 cấp.

Mới đây, một mô hình đặc biệt của RAM 1500 TRX được chế tạo hoàn toàn từ gỗ đăng tải trên kênh Youtube Wood Carving. Trước hết, công đoạn đầu tiên người thợ cần làm là tạo hình dạng thô của chiếc xe bán tải từ một khối gỗ lớn. Từ đó mài nhẵn để đảm bảo bề mặt bên ngoài của chiếc xe được đều, đẹp và mịn.

2323

Công việc khó khăn nhất chính là việc chế tạo phần mui khá phức tạp của chiếc siêu bán tải này. Để tạo được điểm nhấn hơn, người thợ đã sử dụng khối gỗ tối màu hơn để mô phỏng các điểm nhấn trên chiếc xe TRX. 

Ngoài ra, tấm chắn và lưới tản nhiệt phía trước cũng được đục ra và đẽo một cách tỉ mỉ và đầy tinh tế. Ở phía sau chiếc xe bán tải này, logo RAM lớn trên cửa sau sẽ được chạm khắc từ khối gỗ màu đen đầy bí ẩn và sức hút.

2222

Phía trong khoang nội thất, siêu bán tải "gỗ" có đầy đủ các bộ phận. Bao gồm vô lăng, ghế ngồi, bảng điều khiển. Cùng với đó là một hệ thống khung gầm đầy đủ chức năng với hệ thống treo.

(video: Toàn cảnh chế tạo RAM 1500 TRX từ một khối gỗ)

Đây không phải là tác phẩm đầu tiên của Wood Carving. Trên trang youtube đã từng rất nổi tiếng với nhiều mẫu xe sang cho đến siêu xe như Mercedes-Benz AMG G63, Porsche 91, Lexus GX 460,...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: RAM 1500 TRX

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe