Siêu xe C8 Corvette bằng gỗ của Việt Nam nổi tiếng trên thế giới

22:21 | 27/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Màn hô biến khối gỗ thành siêu xe C8 Corvette của một thợ mộc Việt đang nhận được nhiều bình luận sôi nổi trên những diễn đàn chơi xe lớn trên thế giới bởi độ tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết của chiếc xe mô hình bằng gỗ.

Trên trang Carcoops - chuyên tin tức về ô tô tại Mỹ đã đăng tải video và có nhiều lời nhận xét đến siêu phẩm này. Cụ thể như sau: "Từ một khối gỗ rắn chắc, bạn đã vất vả để cuối cùng trở thành một sản phẩm có thể điều khiển, vận hành như những gì mà mô hình thực tế có thể làm."

Video cận cảnh quá trình hoàn thiện chiếc siêu xe C8 Corvette

Người xem không khỏi ngạc nhiên khi nhiều chi tiết được làm tỉ mỉ và cách sử dụng tương tự như xe thật. Chiếc mui trần có thể tháo rời và được cất gọn vào trong cốp sau. Những chi tiết mô tả động cơ cũng được chạm khắc tỉ mỉ.

Đặc điểm khiến người xem thích thú chính là nắp khoang động cơ được làm trong suốt, nắp capo đều có thể đóng mở như thật. Chiếc vô lăng nhỏ xíu cũng có thể di chuyển một cách dễ dàng.

Những chi tiết nhỏ như bộ kẹp phanh màu đỏ, gương xe tưởng như bị bỏ qua mà vẫn người thợ mộc làm ra một cách cẩn thận nhất.

Chiếc siêu xe C8 Corvette được đăng tải trên kênh Youtube "WoodWorking Art". Đây không phải là mẫu xe đầu trên mà trang đăng.

Một loạt siêu xe đã từng được chế tạo dưới tay người thợ mộc Việt còn có: Bugatti Chiron, Toyota Land Cruiser V8, Ford F150 Raptor 2020, Ford Everest 2020, Ford Mustang GT500 cổ, Honda CR-V 2020, xe đua F1 Ferrari sF1000.

Người làm ra chiếc C8 Corvette bằng gỗ chia sẻ: "phiên bản mô hình gỗ này được hoàn thiện trong vòng một tháng. Chiếc xe được làm theo đơn đặt hàng riêng của một người bạn ông". 

Trên thực tế, chiếc xe C8 Corvette được trang bị động cơ V8 6.2L, công suất 495 mã lực kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0 - 96km/h chưa đầy 3s. Đây là một trong những siêu xe đang được khá nhiều người yêu thích ở thời điểm hiện tại.

Dưới đây là một số siêu xe bằng gỗ khác được làm bởi thợ mộc Việt vô cùng độc đáo và dễ thương:

Wood - 03Wood - 03
Wood - 02Wood - 02
Wood - 01Wood - 01

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: C8 Corvette

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe