Santa Fe bằng gỗ dưới bàn tay điêu luyện của thợ Việt được bán với giá 1.000 USD

14:31 | 31/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Qua mỗi tác phẩm, tay nghề của “Woodworking Art” dường như lại cao thêm và những chiếc xe thì ngày một chi tiết hơn.

Các mô hình xe bằng gỗ của “Woodworking Art” đã khiến nhiều mê mẩn và luôn mong chờ được thấy tác phẩm tiếp theo trông sẽ ra sao. Người thợ mộc Việt tài năng đã tự tay tạo nên những chiếc xe bản sao bằng gỗ hết sức chính xác và chi tiết, và dự án mới nhất của anh ấy là một bằng chứng khác cho chuyện đó.

Video "Woodworking Art" chế tác chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ

Lần này người nghệ nhân lựa chọn một chiếc Hyundai Santa Fe 2021 để làm mẫu. Như đã biết, Woodworking Art luôn rất quan tâm tới từng chi tiết và luôn nỗ lực làm mô hình gỗ càng giống thật càng tốt, song với lần này anh ấy thậm chí còn bỏ thêm công sức để khiến xe nổi bật hơn nữa.

Phía trước của chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ
Phía trước của chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ

Người thợ mộc thừa nhận trên trang Facebook của mình rằng anh ấy rất thích phong cách của Santa Fe mới, đặc biệt là phần nội thất, đầu xe, và bánh xe. Điều đó được thể hiện rõ trong video khi anh ấy cẩn thận từng nhát đục để làm nên hệ thống treo và bộ la-zăng

Phía sau của chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ
Phía sau của chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ

Giống như mọi mô hình xe gỗ khác của Woodworking Art, chiếc Santa Fe 2021 này cũng được khắc từ gỗ bách Phúc Kiến, với một lớp sơn phủ bóng. Đây là một loại gỗ quý ở nước ta và thường được sử dụng làm đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật, và nhiều việc khác nữa. Nguyên nhân là bởi gỗ bách Phúc Kiến có những ưu điểm như dày chắc, mùi thơm đặc trưng, và nhất là chống mối mọi tốt.

Woodworking Art đã mất 32 ngày để hoàn thành chiếc Hyundai Santa Fe 2021 như chúng ta thấy trong video, và nó có tỉ lệ 1:13 so với xe thật. Trọng lượng của mô hình gỗ là khoảng 3 kg. Không chỉ chăm sóc cẩn thận phần ngoại thất, người thợ mộc còn cho chúng ta thấy những gì bên dưới nắp capô cũng như tỉ mỉ tạo hình ghế ngồi, đèn pha và đèn hậu.

Giá bán của mô hình gỗ này là gần 1.000 USD dựa theo trang Etsy của Woodworking Art.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe