Chiêm ngưỡng chiếc xe tăng Tiger I bằng gỗ bởi bàn tay ông bố trẻ ở Bắc Ninh

08:51 | 23/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ nổi tiếng với dàn siêu xe chất lừ dành cho con trai, anh Đạo ở Bắc Ninh tiếp tục khiến cộng đồng mạng trầm trồ với chiếc xe tăng Tiger I mới nhất mà anh làm để tặng cho con trai.

Chiếc xe tăng được anh Trương Văn Đạo bắt tay vào làm lấy cảm hứng từ trò chơi World of Tanks. Tiger I là chiếc xe tăng hạng nặng được người Đức chế tạo và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1942. 

Để hoàn thành chiếc xe tăng hạng nặng này, anh Đạo cùng đội ngũ đã mất đến 3 tháng để vừa lên ý tưởng thiết kế và sản xuất mẫu xe này.

Đây không phải là chiếc xe tăng duy nhất anh làm nhưng đây lại là chiếc đầu tiên được sản xuất theo phương pháp thủ công hoàn toàn.

Trước khi bắt tay vào sản xuất, hình ảnh chiếc xe tăng Tiger I được in ra khổ lớn. Từ đó, người thợ phác thảo từng chi tiết trên thân gỗ để cắt thành các chi tiết riêng biệt. Điểm khó khăn trong quá trình phác thảo chính là dựa trên mô hình ảnh. Nên nhiều chi tiết có phần sai lệch về kích cỡ, những chi tiết khó có thể dễ dàng thực hiện khi chỉ nhìn mẫu qua bức ảnh.

Sau khi hoàn thành từng chi tiết, anh Đạo và đội ngũ tiến hành ghép lại các chi tiết với nhau bằng keo và chốt.

Thay vì hoàn toàn làm bằng gỗ như những siêu xe anh Đạo đã làm trước đó, phần khung gầm của chiếc xe tăng hạng nặng Tiger I lại được làm từ kim loại. 

0303
0505
0606

Phần trên của xe có thể xoay 360 độ và bắn đạn. Đáng chú ý, các bộ phận như bánh xe cũng được làm cẩn thận và tỉ mỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như có thể di chuyển dễ dàng khi vận hành.

Khối động cơ được sử dụng trong chiếc xe tăng bằng gỗ đặc biệt này là 2 mô tơ điện công suất lớn, giúp cho chiếc xe di chuyển dễ dàng với trọng lượng bản thân không hề nhẹ chút nào.

0404

Trong đoạn video anh Đạo đăng tải, phần cuối chính là khoảnh khắc lái chiếc xe tăng đi qua những địa hình khó như cát lún, bụi rậm, cỏ mọc um tùm để khẳng định khả năng vận hành của chiếc xe tăng đặc biệt này.

0909
1010

Ông bố trẻ người Bắc Ninh luôn làm cho cộng đồng mạng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đặc biệt hơn, những tác phẩm của anh không chỉ gây thu hút ở Việt Nam mà còn được nhiều tờ báo nước ngoài quan tâm đến.

1212
1111

Thậm chí trong thời gian gần đây, trang tin của nữ reviewer Supercar Blondie cũng chia sẻ lại những video của anh Đạo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe