Chiêm ngưỡng bộ sưu tập 900 mô hình xe Porsche đầy hấp dẫn

11:58 | 20/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhờ bộ sưu tập hơn 900 mô hình xe Porsche giúp anh chàng đến từ Trung Quốc được thăng chức từ nhân viên bán xe lên quản lý phòng PR của Porsche Thượng Hải.

Trong 3 tuần qua, Trung tâm Trải nghiệm Porsche tại Thượng Hải vừa tổ chức trưng bày một lượng lớn xe mô hình độc đáo, từ các mẫu 356 No1 Roadster đầu tiên cho đến các mẫu 99X Electric Formula E mới nhất.

Điều đặc biệt chính là toàn bộ số mô hình này đều thuộc sở hữu chỉ một người. Đó là Kiwi Zhou - nhân viên bán xe tại một đại lý Porsche Trung Quốc.

Chủ nhân bộ sưu tập 900 mô hình xe Porsche
Chủ nhân bộ sưu tập 900 mô hình xe Porsche

Kiwi Zhou đã làm việc cho Porsche tại Trung Quốc được 9 năm. Zhou chia sẻ lại điểm khởi đầu của bộ sưu tập khổng lồ này: "Lần đầu tiên tôi đến Porsche là dịp kỷ niệm sinh nhật 50 năm của mẫu 911. Họ đã tổ chức một cuộc thi nội bộ dành cho nhân viên. Giải thưởng lần đó là mô hình xe 911 phiên bản 50 Jahre Edition. Đó cũng là mẫu xe đầu tiên của tôi và nó gây ấn tượng sâu sắc."

Zhou bắt đầu thu thập những mô hình xe đua cũng như xe đường phố. Bên cạnh đó, anh chàng cũng tìm hiểu về lịch sử phát triển của mỗi dòng xe ở bất cứ đâu anh tìm thấy thông tin, ở sách vở, trên mạng,... Khi Porsche giành chiến thắng ở đường đua Le Mans vào năm 2015 thì bộ sưu tập tăng theo cấp số nhân.

"Vinh quang đó tạo cảm hứng để tôi thu thập mọi mẫu xe giành chiến thắng ở Le Mans, từ năm 2015 trở lại những năm 1970, tất cả có 17 chiếc."

Zhou đã chia sẻ hình ảnh về bộ sưu tập trên truyền thông và các đồng nghiệp. Bên cạnh đó, anh chàng cũng dùng những chiếc xe nhỏ bé để kể về câu chuyện trên đường đua của Porsche cho bất cứ ai muốn nghe.

Biết dến câu chuyện này, quản lý của Zhou đã ghi nhận sự nhiệt tình và hiểu biết của anh, và nhận thấy rằng anh có thể làm tốt hơn những gì đã làm ở vị trí hiện tại. Vì vậy, Zhou đã được cân nhắc lên vị trí quản lý phòng PR.

Một phần bộ sưu tập của Zhou gồm 700 xe được chọn để trưng bày tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Thượng Hải. Các mô hình chủ yếu gồm 2 kích cỡ là 1:43 và 1:18.

Mục tiêu của anh chàng này là mỗi năm thêm khoảng 100 xe vào bộ sưu tập. Như vậy, chẳng mấy chốc anh 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe