CEO Mazda Mỹ khẳng định : Xe điện tầm xa không phải là giải pháp bền vững cho tương lai

17:00 | 08/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giám đốc điều hành của Mazda tại Mỹ cho rằng việc tăng tốc độ sạc quan trọng hơn là một bộ pin lớn.

Giám đốc điều hành của Mazda USA đã bày tỏ sự hoài nghi đối với xe điện tầm xa, cho thấy rằng chúng có thể không phải là giải pháp khả thi nhất cho tương lai.

Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ đẩy mạnh việc tăng phạm vi hoạt động của các mẫu xe điện sắp ra mắt. Tuy nhiên, CEO của Mazda Mỹ - ông Jeffrey Guyton cho rằng. Trên thực tế, hầu hết người tiêu dùng không cần một chiếc xe có phạm vi hoạt động 300 dặm, chứ đừng nói là lâu hơn.

 
 

Khi trao đổi với Green Car Reports tại buổi ra mắt Mazda CX-90 2024, Guyton gợi ý rằng: Chủ sở hữu xe điện sẽ thay đổi các ưu tiên và nhu cầu của họ dựa trên trải nghiệm thực tế.

Lưu ý một điều rằng, khi họ nhận ra rằng việc sạc xe điện tại nhà có dễ dàng hay không? Thì tất cả phạm vi cần thiết đủ cho việc lái xe hàng ngày và họ sẽ không cần tìm kiếm chiếc xe điện tầm xa.

Điều quan trọng hơn đối với tương lai của xe điện là việc mở rộng và cải thiện cơ sở hạ tầng sạc công cộng.

 
 

Guyton nói thêm. Pin xe điện được tạo thành từ nguồn tài nguyên hữu hạn, cho nên việc sử dụng các bộ pin nhỏ có trọng lượng nhẹ hơn sẽ có thể sạc nhanh hơn so với các mẫu xe điện hiện tại.

Logic của ông chủ Mazda cho rằng, một chiếc xe điện với khối pin nhỏ được sạc nhanh thì không cần phải mang theo bộ pin lớn. Bởi đa phần các chủ sở hữu sống ở thành thị chỉ có thể lái xe vài chục dặm mỗi ngày.

Tuyên bố của Guyton được đưa ra chỉ vài tuần sau khi công ty sản xuất xe hơi Nhật Bản giới thiệu phiên bản mở rộng phạm vi của MX-30 chạy điện.

 
 

Chiếc xe thể thao có bộ pin 17.8 kWh cung cấp quãng đường chạy điện 53 dặm (~83 km) cùng một động cơ xăng hoạt động để mở rộng phạm vi di chuyển. Nhờ vậy, chiếc xe có thể vận hành tối đa 373 dặm (~600km) khi đổ đầy bình xăng 50L.

Mặc dù Mazda tin rằng tốc độ sạc sẽ rất quan trọng trong tương lai, nhưng cũng phải mất tới 25 phút để sạc đầy cục pin nhỏ của MX-30 E-Skyactiv R-EV.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe