Gần 115.000 chiếc Honda HR-V phải triệu hồi do trục trặc camera lùi

14:58 | 08/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lỗi thiết kế trong hệ thống thông tin giải trí khiến cho camera dự phòng của Honda Fits và Honda HR-V không thể khởi động. Và hãng cần triệu hồi nhanh chóng để khắc phục sự cố.

Sự cố này ảnh hưởng đến hai mẫu xe nhà Honda. Đó là mẫu Honda Fits 2018-2020 và Honda HR-V 2019-2022 có mạch điện được thiết kế không đúng trong hệ thống thông tin giải trí.

Số lượng xe phải triệu hồi lên tới 114.686 xe tại Mỹ để khắc phục. Theo các tài liệu được nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc gia (NHTSA), nhà sản xuất ô tô lần đầu tiên biết về vấn đề này vào tháng 10/2020.

 
 

Vào thời điểm đó, Honda đã biết được "sự cố tiềm ẩn của các thiết bị thông tin giải trí bị trục trặc" và bắt đầu điều tra. Đến tháng 8/2021, họ đã xác định rằng sự cố xảy ra khi động cơ của xe được khởi động.

Đến tháng 5/2022, Honda phát hiện ra rằng sự cố chỉ xảy ra khi người lái xe sử dụng chìa khóa vật lý để khởi động xe thay vì khởi động bằng nút bấm. Vào tháng 1/2023, hãng xác định lỗi này là do Fits và HR-V không đáp ứng các quy định của Mỹ về camera lùi.

 
 

Cụ thể, nhóm khiếm khuyết của Honda đã phát hiện ra rằng, tiếng nổ của động cơ khiến lượng pin giảm xuống. Điều này khiến màn hình thông tin giải trí không thể khởi động được.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến độ an toàn khi camera phía sau không hoạt động. Theo NHTSA, chúng sẽ làm tăng khả năng xảy ra thương tích hoặc va chạm khi các phương tiện này đang lùi.

 
 

Honda cho biết, tính đến ngày 27/1/2023, hãng đã nhận được 205 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này. Hiện tại, vẫn chưa có sự cố nào về cái chết hoặc thương tích liên quan đến camera dự phòng bị lỗi.

Để khắc phục sự cố, Honda lên kế hoạch liên hệ với khách hàng từ ngày 13/3. Các chủ xe sẽ đưa phương tiện trong diện triệu hồi đến các đại lý ủy quyền của Honda.

Tại đây, hệ thống thông tin giải trí sẽ được lập trình lại và cập nhật phần mềm có chứa bản sửa lỗi phù hợp. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí cho chủ sở hữu phương tiện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe