BMW trình làng "siêu sedan" cho sức mạnh lên tới 700 mã lực

21:40 | 30/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với việc nâng cấp sức mạnh, BMW M5 sẽ cạnh tranh với các mẫu wagon hiệu suất cao như Audi RS6 Avant.

M5 là mẫu sedan thể thao hiệu suất cao tiêu biểu của BMW. M5 mới dựa trên sự thay đổi hoàn toàn của dòng 5. M5 được phát triển trên nền tảng BMW CLAR. Đây là nền tảng được thiết kế để phù hợp với động cơ đốt trong, xe hybrid và xe điện.

M5 mới được trang bị hệ thống PHEV, bao gồm động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4,4 lít, động cơ điện và pin. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp được điều chỉnh riêng.

Hệ thống M5 PHEV mới tương tự như BMW XM. Theo truyền thông đưa tin, M5 mới tạo ra tổng công suất hơn 700 mã lực. Ngoài ra, mẫu xe có khả năng di chuyển hơn 60 km ở chế độ thuần điện. M5 mới được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống treo Adaptive M chuyên nghiệp.

Ở thế hệ mới, M5 trang bị hệ thống hỗ trợ lái bánh sau để nâng cao khả năng xử lý tình huống.

Ngoài ra ở chế độ riêng, hệ thống cho phép điều chỉnh chi tiết hiệu suất của hệ truyền động, bao gồm hệ thống dẫn động bốn bánh, hệ thống treo, pin và động cơ điện. M5 mới được trang bị bộ body kit chuyên dụng, bao gồm bộ giảm thanh hình tròn đặc trưng của dòng M.

Đặc biệt, tính năng touring đã được giới thiệu lại trên M5 mới, dự kiến ​​sẽ cạnh tranh với các mẫu wagon hiệu suất cao như Audi RS6 Avant. M5 Touring mới là chiếc M5 Touring đầu tiên có hệ dẫn động bốn bánh.

Tại thị trường Việt Nam, M5 vẫn chưa được phân phối chính hãng. Để có thể sở hữu chiếc xe này, các đại gia Việt thường liên hệ với các đại lý tư nhân. 

Siêu sedan BMW M5 đầu tiên có mặt tại Việt Nam được sơn màu đen, nhập về nước ta vào khoảng tháng 1/2013 thuộc quyền sở hữu của một tay chơi xe tại Việt Nam. Theo thạo tin, chiếc BMW M5 về Việt Nam có giá sau thuế không dưới 300.000 USD (dao động trong khoảng 7-8 tỷ đồng).

Chiếc M5 duy nhất tại Việt Nam còn được chủ nhân độ bộ nẹp bodykit, cánh đuôi gắn trên nắp khoang hành lý và ốp gương sợi carbon của hãng 3D Design để tăng độ hầm hố và thể thao, nhờ đó BMW M5 cũng có ngoại thất "chiến" hơn so với phiên bản thường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bmw, M5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe