Hô biến Cadillac Escalade-V trở thành SUV quái vật với sức mạnh 1.005 mã lực

06:47 | 30/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng độ Texas Hennessey đã nâng sức mạnh của chiếc SUV Cadillac Escalade lên ngang tầm với Bugatti Veyron và Mercedes EQS.

Mặc dù Cadillac Escalade-V bản thường có sức mạnh không hề kém cạnh các đối thủ, nhưng điều đó không ngăn được Hennessey Performance có trụ sở tại Texas đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với gói độ H1000.

Với gói độ H1000 mới ra mắt, chiếc SUV sang trọng cỡ lớn của Mỹ cho công suất khổng lồ 1.005 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 880 pound-feet (~ 1.196 Nm). Nhờ gói độ này, hiệu suất của chiếc SUV hạng sang tăng thêm 48% mã lực và 35% lực kéo.

Với động cơ V8 6,2 lít tăng áp tạo ra công suất 682 mã lực và mô-men xoắn 885 Nm,  Escalade-V nguyên bản không hẳn là chậm. Tuy nhiên việc nâng cấp lên "quái thú" khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn trông thấy.

Để có thể trở thành quái thú với sức mạnh vượt 1.000 Hp, Cadillac Escalade-V phải bổ sung hệ thống cảm ứng không khí lưu lượng cao, đồng thời bộ nâng và thanh đẩy cũng phải được nâng cấp. Tất cả đều nhằm mục đích giúp không khí lưu thông tốt hơn trong khối động cơ V8 tăng áp.

Ngoài ra Hennessey Escalade-V còn được trang bị trục cam HPE tùy chỉnh, hệ thống nhiên liệu phụ nâng cấp, đầu xi-lanh có lỗ, lò xo van cải tiến, bộ trao đổi nhiệt cỡ lớn, gioăng mới và hiệu chỉnh quản lý động cơ HPE.

Hennessey vẫn chưa tiết lộ chi tiết về giá cả của phiên bản đặc biệt này. Hiện tại Cadillac Escalade-V 2023 tiêu chuẩn có giá khởi điểm khá cao, từ 149.990 USD.

Tuy nhiên Hennessey cũng cung cấp chế độ bảo hành ba năm/36.000 dặm (57.939 km) cho những sửa đổi điều chỉnh của mình. Ngoài ra nếu người dùng chỉ muốn tập trung vào việc thay đổi diện mạo của Escalade hoặc Escalade-V, Larte Design có gói thân rộng giúp biến đổi hoàn toàn. Tuy nhiên giá thành của chúng không hề rẻ chút nào.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: cadillac escalade

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe