Xưởng độ Indonesia mang mẫu xe "du hành" của BMW quay trở lại tương lai

21:15 | 04/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW Z3 Roadster lột xác toàn diện sau khi vào tay xưởng độ xe ở Indonesia.

BMW Z3 Roadster từng là mẫu xe mang tính biểu tượng của những thập niên 60. Tuy nhiên một chủ sở hữu chiếc xe này tại Indonesia lại mong muốn chiếc xe trở nên hiện đại hơn. Đây chính là lý do khiến Z3 lột xác một cách khó có thể ngờ tới.

Chiếc BMW Z3 độc đáo này là sản phẩm sáng tạo của xưởng độ Kupu-Kupu Malam ở Yogyakarta, Indonesia. Đây cũng là nơi sản sinh ra chiếc Mazda RX-8 với cửa cắt kéo đặc biệt. Tương tự như những dự án trước đây của họ, BMW Z3 đã nhận được bản nâng cấp với bộ đèn hoàn toàn mới cùng thân xe đã được tùy chỉnh.

Cụm đèn pha và đèn hậu trên BMW Z3 đặc biệt này có nguồn gốc từ người anh em 3-Series F30 trong giai đoạn từ 2012 - 2019. Cản trước tùy chỉnh được lấy cảm hứng từ M3 và M4 cùng thời. Ngoài ra bộ lưới tản nhiệt hình quả thận có kích thước khá nhỏ so với tiêu chuẩn ngày nay.

Kiểu dáng của BMW Z3 trở nên nổi bật khi phần chắn bùn được mở rộng, kết nối với nhau bằng cách thanh chắn dày hơn và bổ sung bánh xe hợp kim mới. Bộ chia gió phía trước có vẻ ngoài làm bằng sợi carbon, kéo dài sang cả 2 bên ốp sườn và bộ khuếch tán phía sau.

Các tấm ốp đặc trưng của BMW X3 vẫn được giữ lại mặc dù tay nắm cửa nguyên bản đã được thay thế bằng loại hiện đại hơn.

Điều thú vị là các tay cầm này được đặt ở vị trí khá đặc biệt nếu nhìn theo góc độ từ nắp capo. Toàn bộ cánh cửa của BMW Z3 được thay thế hoàn toàn sang loại cửa cắt.

Ở phía sau, cụm đèn hậu chiếm toàn bộ spotlight với kích thước "khổng lồ" so với diện tích "nhỏ nhắn" ở bề mặt phía sau của Z3.

Cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon dường như quyết tâm làm lu mờ toàn bộ các chi tiết phía sau Z3. Phía dưới cản sau lấy cảm hứng từ dòng sản phẩn BMW M với 4 ống xả đặt trên bộ khuếch tán. Đồng thời bổ sung thêm các lỗ thông hơi để tạo nên sự hài hòa.

Cuối cùng, chiếc roadster được sơn màu Apple Red Candy, tương tự như mẫu concept BMW Z4 Zagato Coupe 2012. Mặc dù nội thất của BMW Z3 không có sự thay đổi mạnh mẽ nhưng chiếc xe cũng đã nhận được một bản nâng cấp với ghế bọc da màu đỏ mới, bảng điều khiển màu đỏ thẫm và các điểm nhấn bằng sợi carbon tinh tế nằm rải rác bên trong.

Về động cơ, Z3 vẫn giữ nguyên nền tảng ban đầu với công suất 114 Hp của động cơ 1.8L. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động.

Dựa trên các bài đăng trên Instagram của Kupu-Kupu Malam, quá trình chuyển đổi này kéo dài hơn một năm với những bức ảnh tiến độ ban đầu xuất hiện vào năm 2020 và mẫu hoàn thiện xuất hiện vào năm 2021. Cuối cùng, điều quan trọng nhất là chủ sở hữu của chiếc Z3 hiện đại hóa này hài lòng với kết quả đạt được.

Một số hình ảnh cận cảnh của BMW Z3 sau khi lột xác:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe