Audi ấn định ngày kết thúc cho ô tô động cơ đốt trong vào năm 2026

08:55 | 21/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất Audi đã thông báo sẽ ngưng giới thiệu xe ô tô chạy động cơ xăng và diesel từ năm 2026. Báo cáo cho biết cũng sẽ không còn bất kỳ mẫu hybrid nào kể từ ngày đó trở đi.

Như vậy, khách hàng sẽ chỉ còn 5 năm để lựa chọn cho gia đình cũng như bản thân một trong những chiếc Audi sử dụng động cơ đốt trong. Kể từ thời điểm 2026, 100% xe Audi bán ra thị trường hoàn toàn là xe điện. Dự kiến chậm nhất là tới năm 2032, trên toàn thế giới sẽ "sạch bóng" xe Audi chạy động cơ khi vòng đời của những chiếc xe cuối cùng chính thức khép lại.

Với phương hướng trên, thời gian tới sẽ có một vài dòng xe Audi phải rút khỏi thị trường. Trước hết là phân khúc xe sang cỡ nhỏ không còn sự xuất hiện của Audi A1. Tiếp theo, Audi TT và Audi R8 sẽ nhường chỗ cho thế hệ xe thể thao thuần điện hoàn toàn mới.

Audi A1
Audi A1
Audi TT
Audi TT
Audi R8
Audi R8

Trong khi đó, hai cái tên được đảm bảo chính là Audi A6 và Audi A4 khi được chuyển đổi trực tiếp thành xe điện trong gian đoạn tới. Nhiều khả năng cái tên gắn mác Audi cuối cùng chạy động cơ là chiếc Audi A3 đời mới. Mẫu xe này có thiết kế chung khung gầm với Volkswagen Golf.

Audi A6
Audi A6
Audi A4
Audi A4

Cuối cùng là phiên bản được coi là sở hữu những tinh hoa tinh túy nhất của xe Audi chạy động cơ chính là dòng xe Audi A8 Horch. Đây là phiên bản ngang hàng với Maybach nhà Mercedes đang được thương hiệu xe Đức phát triển.

Dường như đây chính là những gì mà Audi muốn dành cho những người yêu thích và quan tâm đến thương hiệu xe trong suốt thời gian qua.

Dưới đây là một số hình ảnh chạy thử của Audi A8 L Horch được đăng tải bởi Motors:

0101
0202
0303
0404
0505

Việc Audi từ bỏ mẫu xe động cơ đốt trong, thị trường ô tô bỏ lỡ những động cơ mang tính biểu tượng như turbo 5 xylanh 400 mã lực, hay động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên 610 mã lực.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe