Hàng chục siêu xe, xe sang McLaren, Bentley bị phá hủy không thương tiếc vì... trốn thuế

14:06 | 21/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chính phủ Philippines đang cho thấy sự mạnh mẽ trong công tác chống buôn lậu, trốn thuế khi quyết định tiểu hủy thay vì đấu giá những chiếc xe này.

Mới đây trang thông tin chính thức của Cục Hải quan Philippines đã đăng những hình ảnh về việc tiêu hủy những chiếc xe thuộc diện trốn thuế theo chỉ thị 2017-447 của Chính phủ Philippines. Trong đó có thể thấy rõ những cái tên nổi bật như McLaren 620R, Bentley Flying Spur, Porsche 911, Mercedes SLK, Lotus Elise, Hyundai Genesis...

Theo cơ quan này, những chiếc xe trên được nhập khẩu vào Philippines bởi những người nhận hàng khác nhau và bị thu giữ trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2020. Động thái tiêu hủy những chiếc xe trốn thuế là thông điệp mạnh mẽ của Tổng thống Rodrigo Roa Duterte trong việc chống buôn lậu.

Tổng số lượng tiêu hủy là 21 chiếc với trị giá ước tính rơi vào khoảng 1,2 triệu USD (~27 tỷ VND). Đáng chú ý, đang là lần thứ hai Cục Hải quan Philippines thực hiện tiêu hủy những chiếc xe trốn thuế này. Những nạn nhân của đợt tiêu hủy trước bao gồm BMW Z1, Ferrari 360 Spider, Lamborghini Gallardo, Renault 5 Turbo, Opel Manta, Masearati Quattroporte, Mercedes-AMG SL55 và vô số các loại xe khác.

(Ảnh: FB.Cục Hải quan Philippines)

Hành động này cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi một bộ phận nhỏ vẫn đặt câu hỏi tại sao không đấu giá chúng thay vì tiêu hủy một cách lãng phí. Tuy nhiên, Cục Hải quan đã nhấn mạnh rằng cần phải gửi một thông điệp mạnh mẽ đến những kẻ buôn lậu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mc laren, Porsche 911, bentley

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe